18 người nhập viện vì mắc sốt xuất huyết

Theo bác sỹ Dương Xuân Bảng, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, tuần qua có 18 người nhập viện vào điều trị tại khoa vì bị sốt xuất huyết (SXH), tăng hơn nhiều so với tuần trước.

Mọi năm khoảng tháng 9 mới có nhiều bệnh nhân SXH, nhưng năm nay ngay từ tháng 7 lượng bệnh nhân bị SXH đến viện đã tăng gấp 3 lần so cùng kỳ. Những ngày qua trời mưa kéo dài là điều kiện để muỗi sinh sản nhanh. Hơn nữa Hà Nam gần Hà Nội- nơi SXH đang phát triển mạnh, dẫn đến số người mắc SXH tăng. Trong số 18 bệnh nhân bị SXH mới vào BVĐK tỉnh điều trị nhiều người mới từ Hà Nội trở về.

Bác sỹ Dương Xuân Bảng khám cho bệnh bị SXH đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Cũng theo bác sỹ Bảng, trong số các bệnh nhân nhập viện có người bị sốt 1-2 ngày đi khám ngay, nhưng cũng có người bệnh đã kéo dài tới 4-5 ngày, mệt mỏi không chịu được mới đến bệnh viện. Những ca đến bệnh viện muộn (sau 3-4 ngày bị bệnh) thường bệnh đã ở thể nặng với các triệu chứng như: suy tuần hoàn, xuất huyết nhiều, chảy máu chân răng, kinh nguyệt kéo dài, không điều trị kịp thời có thể tử vong.

Bác sỹ Bảng khuyến cáo người dân khi có các dấu hiệu: sốt cao đột ngột, liên tục, kèm mệt mỏi nhiều, đau đầu, đau hai hốc mắt, mỏi cơ lưng, da xung huyết nên nghĩ ngay đến bị SXH và đưa đến bệnh viện để được điều trị. Bệnh sẽ trở nặng sau ngày thứ 3, thứ 4 từ lúc bắt đầu mắc.

Thời tiết mưa nhiều, ẩm ướt là điều kiện để muỗi sinh sản nhanh. Đặc tính của muỗi là thường bay ra nhiều và đốt người vào lúc chạng vạng tối, sáng sớm. Vì thế để tránh bị muỗi đốt truyền bệnh, bên cạnh tuân thủ nằm màn, vệ sinh nơi ở thông thoáng, phun thuốc diệt muỗi, người dân nên tránh đến những chỗ ẩm ướt, rậm rạp vào lúc sáng sớm và chập tối.

Được biết từ đầu năm đến nay có gần 70 bệnh nhân mắc SXH đến điều trị tại BVĐK tỉnh.

Yên Chính 

Yên Chính

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy