Tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời

Sáng 27/6, Hội khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Quyết định số 281 của Thủ Tướng Chính Phủ và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương HKH Việt Nam; Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Thực hiện quyết định số 281 của Thủ Tướng Chính Phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến đến năm 2020”, HKH tỉnh đã triển khai 15 tiêu chí do Trung ương HKH Việt Nam ban hành đến 100% cơ sở hội. Năm 2016, Hội triển khai đại trà mô hình học tập theo quyết định số 281. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 67 nghìn gia đình hiếu học, đạt tỷ lệ 67%; 1.559 dòng họ hiếu học, đạt 65,1%; 621 cộng đồng hiếu học, đạt 57%; 292 đơn vị hiếu học đạt 72,6%. 11 xã, phường thực hiện đủ 15 tiêu chí  xây dựng cộng đồng học tập. Việc thực hiện đề án 281 đã góp phần đưa phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ cộng đồng được phát triển toàn diện, chất lượng được nâng cao.

Về kết quả phong trào khuyến học 6 tháng đầu năm,các cấp hội đã xây dựng và phát triển quỹ khuyến học được gần 11 tỷ đồng. Trao học bổng, khen thưởng, tặng quà, trao bàn ghế, thiết bị dạy học cho các cá nhân, tập thể với số tiền 1 tỷ 478 triệu đồng. HKH các huyện, thành phố đã trao học bổng khen thưởng học sinh giỏi đạt giải cao trong các kỳ thi với tổng số tiền 1.222 triệu đồng.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, HKH tỉnh xác định: tiếp tục triển khai đại trà mô hình học tập và đánh giá xếp loại, công nhận các danh hiệu gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng hiếu học trong toàn tỉnh nhằm đẩy mạnh phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời. Trong đó đề ra một số chỉ tiêu đến năm 2020, đó là: 70-80% gia đình đăng ký gia đình hiếu học; trong đó 60% gia đình được công nhận gia đình hiếu học; 50% dòng họ được công nhận danh hiệu dòng họ hiếu học; 60% thôn làng, tổ dân phố được công nhận cộng đồng hiếu học; 50% trường học, đơn vị, doanh nghiệp được công nhận đơn vị hiếu học; 30-40% đơn vị xã, phường, thị trấn được công nhận cộng đồng hiếu học.

Phát biểu tại hội nghị,các đồng chí lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam và UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả các cấp HKH tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu các cấp, ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trách nhiệm của HKH và ngành Giáo dục và Đào tạo về xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời; hoàn thành Bộ tiêu chí công nhận các danh hiệu gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh. Bên cạnh đó, đa dạng hóa mô hình theo hình thức xã hội hóa, kêu gọi các nhà tài trợ, tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng mô hình. Làm tốt việc bình xét công nhận gia đình, dòng họ hiếu học đảm bảo chặt chẽ, khách quan, trung thực.

Đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch HKH Việt Nam trao Kỷ niệm chương của Trung ương HKH Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Quyết định số 281 của Thủ tướng Chính phủ.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Quang Cẩm trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Quyết định số 281 của Thủ tướng Chính phủ.

Nhận dịp này, 4 cá nhân đã được Trung ương HKH Việt Nam tặng Kỷ niệm chương; 10 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương HKH Việt Nam và của UBND tỉnh; 14 tập thể được nhận Giấy khen của HKH tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Quyết định số 281 của Thủ tướng Chính Phủ.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy