Hội VHNT tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng 26/1, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nam tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

Hội Văn học nghệ thuật tổng kết công tác hội năm 2023 triển khai nhiệm vụ năm 2024
Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2023, tiếp tục vượt qua những khó khăn trong nhiều mặt công tác, Hội VHNT Hà Nam đã củng cố và kiện toàn tổ chức chức danh Chủ tịch Hội; duy trì việc sáng tác và quảng bá các tác phẩm VHNT; từng bước nâng cao chất lượng, giá trị nội dung tư tưởng các tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới và nhu cầu hưởng thụ của các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh một số hoạt động tiêu biểu trong năm được ghi nhận đạt kết quả tốt, nhiều hội viên đã được nhận các Giải thưởng cao quý.

Tại Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về VHNT (dịp 19/5/2023), cố nhạc sĩ Bùi Đình Thảo đã vinh dự được trao tặng Giải thưởng Nhà nước với các tác phẩm: Em đi giữa biển vàng; Đi học; Sách bút thân yêu ơi; Tiếng hát gọi mây. Nhiều văn nghệ sỹ đã khắc phục khó khăn, sáng tác các tác phẩm, công trình VHNT, đạt được một số kết quả khích lệ như: Nhạc sỹ Sỹ Thắng với tác phẩm “Hạ Long gọi mặt trời” đạt giải A; tác phẩm “Anh về Tây Bắc cùng em” của nhạc sỹ Khắc Hiển đạt giải B tại Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 2 năm 2023 của Hội Nhạc sỹ Việt Nam tổ chức tại Hà Giang; Tác phẩm "Khát vọng thanh niên Hà Nam" của nhạc sỹ Hoàng Tiệp đạt giải khuyến khích của Ban chỉ đạo giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023; Tác phẩm “Mưu sinh” tranh khắc gỗ của họa sỹ Nguyễn Ngần đạt giải C tại triển lãm Mỹ thuật khu vực II đồng bằng sông Hồng; Giải Khuyến khích cuộc thi và triển lãm mỹ thuật Việt Nam 2023. Tác phẩm “Tuổi thơ II” Gốm của họa sỹ Phạm Văn Hòa đạt giải C giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023. “Tuổi thơ III” Gốm của họa sỹ Phạm Văn Hòa đạt giải Khuyến khích giải thưởng của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam năm 2023. Nhiều nghệ sỹ, diễn viên đạt các giải cao tại các Liên hoan trích đoạn chèo hay Toàn quốc, Liên hoan ảnh quốc tế, toàn quốc và khu vực.

Hội Văn học nghệ thuật tổng kết công tác hội năm 2023 triển khai nhiệm vụ năm 2024
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội VHNT tỉnh đạt được trong năm 2023 và tin tưởng các văn nghệ sỹ tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển VHNT tỉnh nhà.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả hội VHNT đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí cho rằng, để vượt qua những khó khăn trong công tác hội, anh em văn nghệ sỹ đã nỗ lực, cố gắng rất nhiều, không ngừng trau dồi bản lĩnh, chuyên môn nghiệp vụ để có những tác phẩm, công trình VHNT có giá trị và được ghi nhận. Đồng chí tin tưởng, trong năm 2024, hoạt động hội tiếp tục được củng cố, anh emm văn nghệ sĩ đoàn kết, gắn bó, xây dựng tổ chức hội mạnh mẽ, tạo môi trường văn hóa để các nghệ sỹ có điều kiện sáng tạo, cống hiến nhiều hơn.

Tại Hội nghị, nhiều hội viên có thành tích xuất sắc trong năm đã được khen thưởng. Các hội viên cao tuổi được lãnh đạo hội chúc thọ đầu xuân.

Hội Văn học nghệ thuật tổng kết công tác hội năm 2023 triển khai nhiệm vụ năm 2024
Hội VHNT chúc thọ các hội viên đầu xuân.
Hội Văn học nghệ thuật tổng kết công tác hội năm 2023 triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho nhạc sỹ Sỹ Thắng
Hội Văn học nghệ thuật tổng kết công tác hội năm 2023 triển khai nhiệm vụ năm 2024
Các hội viên có thành tích xuất sắc trong năm 2023 được Hội VHNT khen thưởng.

 

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy