Đưa 1.000 lao động Việt Nam đi làm việc ngành nông nghiệp tại Australia trong năm 2024

Australia và Việt Nam thống nhất triển khai kế hoạch hỗ trợ cho 1.000 lao động Việt Nam đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia theo Chương trình PALM. Hoạt động này dự kiến bắt đầu trong năm 2024.

Đưa 1000 lao động Việt Nam đi làm việc ngành nông nghiệp tại Australia trong năm 2024
Lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ công dân Việt Nam sang Australia làm việc trong ngành nông nghiệp tại Hà Nội ngày 1/3/2024. Ảnh: Molisa

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cho biết, Bản ghi nhớ giữa Chính phủ Australia và Chính phủ Việt Nam về hỗ trợ công dân Việt Nam đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia đã được công bố sáng ngày 7/3 tại Thủ đô Canberra nhân dịp Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Australia.

Việt Nam và Australia thống nhất triển khai kế hoạch hỗ trợ cho 1.000 lao động Việt Nam đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia theo Chương trình PALM, dự kiến bắt đầu trong năm 2024.

Trước đó, ngày 1/3/2024, tại Hà Nội, Thứ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan và Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski đã ký kết Kế hoạch thực hiện Bản ghi nhớ giữa Chính phủ Australia và Chính phủ Việt Nam về hỗ trợ công dân Việt Nam đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia.

Theo đó, hai bên thống nhất triển khai kế hoạch hỗ trợ cho 1.000 lao động Việt Nam đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia theo Chương trình PALM, dự kiến bắt đầu trong năm 2024.

Tiêu chí để người lao động Việt Nam tham gia chương trình là có độ tuổi từ 21 tuổi trở lên, đã có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu IELTS 4.0 hoặc tương đương. Ứng viên cần đủ yêu cầu về sức khỏe, có kiến thức, kỹ năng nghề phù hợp và/hoặc kinh nghiệm làm việc và được người sử dụng lao động Australia tuyển chọn.

Trong năm đầu tiên thực hiện chương trình, việc tuyển dụng lao động được thực hiện thông qua một đơn vị sự nghiệp công lập và tối đa sáu doanh nghiệp Việt Nam.

Australia sẽ phối hợp với phía Việt Nam để xác định, chấp thuận và công bố danh sách đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp Việt Nam đủ điều kiện để tham gia vào Chương trình PALM.

Việc triển khai thực hiện Bản ghi nhớ này là dấu mốc quan trọng của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam trong hợp tác lao động Việt Nam-Australia.

Kết quả này thể hiện quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Australia và Chính phủ Việt Nam ngày càng toàn diện, chặt chẽ, đi vào thực chất, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng lao động Australia và nguyện vọng người lao động Việt Nam.

Tính đến cuối tháng 2/2024, Australia có 631 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD, đứng thứ 20/145 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, tập trung ở các lĩnh vực chế biến, chế tạo, dịch vụ lưu trú, y tế, trợ giúp xã hội và nông, lâm, thủy sản.

Theo số liệu của Bộ Công thương, Việt Nam có 92 dự án đầu tư sang Australia với tổng vốn đầu tư là 552,7 triệu USD, đứng thứ 11/80, chủ yếu trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, bán buôn bán lẻ, chế biến chế tạo,

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy