Bóng chuyền nữ Việt Nam lại thắng đậm ở giải châu Á

Tuyển nữ Việt Nam thắng Singapore 3-0 ở lượt trận thứ hai bảng B giải AVC Challange Cup 2024, chiều ngày 23/5.

Bóng chuyền nữ Việt Nam lại thắng đậm ở giải châu Á
Các cô gái Việt Nam mừng một pha ghi điểm thành công trong trận thắng Singapore 3-0 ở lượt hai bảng B AVC Challange Cup 2024 chiều 23/5. Ảnh: AVC

Sau trận ra quân thắng dễ Hong Kong 3-0, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục thử nghiệm đội hình khi gặp Singapore bị đánh giá thấp hơn. Chủ công Trần Thị Thanh Thúy vẫn được dưỡng thương, chờ đấu các trận sau. Nhưng lần lượt Bích Tuyền, Lê Thúy, Tú Linh, Như Quỳnh, Kiều Trinh tỏa sáng để giúp đội dẫn đầu bảng B sau hai trận.

Trong set một, bộ ba Kiều Trinh, Bích Tuyền, Trà My xuất phát từ đầu, Việt Nam chơi áp đảo và thắng dễ 25-8. Nhưng sang set hai với những thay đổi để thử nghiệm, Việt Nam có phần lúng túng ở những pha đỡ bước một. Các học trò của ông Kiệt để đối phương dẫn trước rồi gỡ hòa giữa hiệp đấu.

Singapore cũng mất hai cầu thủ bị chấn thương, một người lên xe lăn rời sân còn một người phải nhờ đồng đội dìu ra sân. Nhưng họ vượt khó để vùng lên đeo bám Việt Nam từng điểm số. Cũng vì đỡ bước một không tốt, phối hợp thiếu ăn ý và phát bóng hỏng, Việt Nam để đối thủ gỡ hòa và có cơ hội kết thúc set đấu. Tuy nhiên, ở thời khắc khó khăn, Việt Nam đưa Bích Tuyền, Tú Linh vào sân, và đội bứt lên thắng 29-27.

Sang set ba, HLV Tuấn Kiệt tung cả hai chủ công Tú Linh và Như Quỳnh vào sân, để Trà My thi đấu ở vị đối chuyền. Thay đổi này giúp Việt Nam hoàn toàn áp đảo đối thủ, và thắng dễ 25-10 để khép lại trận đấu.

Hôm nay 24/5, Việt Nam gặp Kazakhstan lúc 12h.

AVC Challange Cup do Liên đoàn bóng chuyền châu Á tổ chức, là sân chơi hạng hai của cho các đội có thứ hạng trung bình tham dự. Các nước mạnh như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc... dự sân chơi Nations League.

AVC Challange Cup 2024 được tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines từ 22 đến 29/5 với 10 đội tham dự, chia hai bảng. Bảng A có Philippines, Đài Loan, Ấn Độ, Iran, Australia. Bảng B là đương kim vô địch Việt Nam, Indonesia, Kazakhstan, Singapore và Hong Kong.

Đức Đồng/VnE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy