Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã tận tụy, trách nhiệm với công việc

Đó là ghi nhận, đánh giá của các đồng chí lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Kim Bảng đối với anh Hoàng Văn Nhãn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Ngọc Sơn (huyện Kim Bảng) - một chỉ huy được các cấp, ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương tin tưởng, yêu mến.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, tháng 2 năm 1990, anh Hoàng Văn Nhãn (ảnh) làm đơn tình nguyện nhập ngũ vào quân đội. Anh được biên chế vào Đoàn 45, Bộ Tư lệnh Đặc công. Là một thanh niên ưu tú, có ý thức học tập, rèn luyện nên đến tháng 10/1992 anh vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về anh đã đăng ký vào ngạch dự bị động viên, tiếp tục tham gia công tác tại địa phương. Tham gia công tác tại UBND xã Ngọc Sơn, ở các cương vị khác nhau anh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là từ khi anh đảm nhiệm vai trò Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Ngọc Sơn. Trên cương vị chức trách được giao, anh luôn trăn trở phải làm thế nào để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Anh Hoàng Văn Nhãn chia sẻ: Xác định rõ chức trách, nhiệm vụ cộng với am hiểu tình hình thực tế của địa phương, cũng như yêu cầu của công tác quốc phòng, quân sự địa phương (QP, QSĐP), tôi luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ làm việc gì cũng phải “một lòng một dạ”, “toàn tâm toàn ý”, “hết lòng hết sức” thì mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính vì vậy, tôi luôn cùng tập thể Ban CHQS xã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ QP, QSĐP. Trong đó, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác huấn luyện, tuyển quân, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, công tác chính sách hậu phương quân đội.

Anh Hoàng Văn Nhãn chỉ huy trưởng ban CHQS.

Trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, anh Hoàng Văn Nhãn luôn xác định phải làm tốt việc xây dựng lực lượng dân quân, dự bị động viên vững mạnh từ cơ sở, bởi đây là một trong những lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ QP, QSĐP và huy động thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Chính vì vậy, công tác huấn luyện luôn được chú trọng. Trước khi bước vào mùa huấn luyện, anh Nhãn cùng Ban CHQS xã làm tốt công tác chuẩn bị; lĩnh hội đầy đủ quan điểm chỉ đạo của cơ quan quân sự cấp trên vận dụng vào quá trình huấn luyện. Tu sửa, làm mới mô hình học cụ, chuẩn bị kỹ giáo án, bài giảng, thao trường, bãi tập phục vụ công tác huấn luyện. Quá trình huấn luyện, duy trì nghiêm các chế độ theo quy định, bảo đảm đúng nội dung, thời gian được phê duyệt. Trong huấn luyện kết hợp chặt chẽ với rèn luyện lễ tiết, tác phong, kỷ luật thao trường, gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Nhờ có sự chủ động, tích cực, hằng năm quân số tham gia huấn luyện của xã luôn đạt từ 90-95%. Kiểm tra huấn luyện, bắn đạn thật, 100% đạt yêu cầu (trong đó trên 76% đạt khá). Các đợt kiểm tra huấn luyện do Ban CHQS huyện tổ chức đều đạt thành tích khá và giỏi. LLVT xã thực hiện nghiêm các kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng tuần tra, canh gác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ hằng năm xã luôn hoàn thành chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt…

Với kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ QP, QSĐP, cá nhân anh Hoàng Văn Nhãn và Ban CHQS xã Ngọc Sơn đã được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Trong đó, liên tục từ năm 2019, 2020, 2021 Ban CHQS xã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; cá nhân anh Nhãn năm 2020 được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua”, năm 2021 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; được UBND huyện, Bộ CHQS tỉnh tặng nhiều giấy khen trong thực hiện nhiệm vụ.

Cùng với những kết quả đạt được trong công tác QP, QSĐP, anh  Hoàng Văn Nhãn còn là một điển hình trong phát triển kinh tế gia đình với mô hình trang trại sản xuất V.A.C. Ban đầu gia đình chỉ chăn nuôi, trồng trọt trên diện tích 410 m2 đất ở, sau này gia đình anh đã thuê thêm đất 115, đất ruộng của bà con bỏ hoang để mở rộng diện tích trang trại lên 13.000 m2. Thời gian đầu anh trồng hoa đào Tết kết hợp với nuôi ong lấy mật, nhưng hiệu quả kinh tế không cao, dần dà anh chuyển đổi đầu tư nuôi tôm, cá, ốc, cây ăn quả các loại. Những năm gần đây, mỗi năm gia đình anh đã xuất bán ra thị trường từ 4 đến 5 tấn cá nước ngọt, gần 500 lít mật ong, gần 350 kg ốc, ếch, tôm, cua… hơn 2 tấn hoa quả các loại cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Với anh Nhãn, những kết quả đạt được trong công tác cũng như trong phát triển kinh tế còn khiêm tốn. Vì vậy, anh tâm niệm sẽ tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, học hỏi vươn lên để hoàn thành tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao, góp sức hoàn thành tốt công tác QP, QSĐP và đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy