Kết quả EURO đêm qua: Anh, Pháp gây thất vọng về lối chơi

Đêm qua EURO 2024 tiếp tục diễn ra các trận đấu. Kết quả Anh hòa Slovenia 0-0, còn Pháp hòa Ba Lan 1-1. Mặc dù kết quả này không ảnh hưởng đến việc đi tiếp của cả Anh và Pháp nhưng cả 2 đội tiếp tục gây thất vọng về lối chơi với các cổ động viên.

*Anh hoà 0-0 với Slovenia trong ngày Bukayo Saka bị từ chối bàn thắng vì Phil Foden đã việt vị trước khi tung đường chuyền quyết định.

Kết quả EURO đêm qua Cả 2 trận đều hòa
Kane (phải) tranh chấp bóng với hậu vệ Slovenia, Drkusic, trên sân RheinEnergieStadion, Cologne. Ảnh: Reuters

Sau khi thể hiện phong độ nhạt nhoà trước Serbia và Đan Mạch, Anh tiếp tục gây thất vọng bằng màn trình diễn bế tắc trước Slovenia. Dàn sao Tam sư tỏ ra thiếu ý tưởng chơi bóng, dù HLV Gareth Southgate đã chiều lòng giới truyền thông xứ sở sương mù bằng việc đưa những ngôi sao trẻ như Kobbie Mainoo hay Cole Palmer vào sân từ ghế dự bị.

Điểm nhấn lớn nhất mà Anh tạo ra trong trận đấu này là tình huống Bukayo Saka đưa bóng vào lưới Slovenia ở phút 20. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do Phil Foden đã việt vị trước khi căng ngang cho đồng đội dứt điểm.

Dù gây thất vọng nhưng kết quả hoà 0-0 này giúp Anh đứng đầu bảng C với 5 điểm. Phía bên kia chiến tuyến, Slovenia có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng EURO khi sẽ góp mặt ở vòng 1/8 với tư cách 1 trong những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

*Ở trận Pháp gặp Ba Lan: Với kết quả hòa 1-1, Ba Lan khiến Pháp rơi vào nhánh đấu tử thần ở vòng knock-out.
Pháp được đánh giá cao hơn Ba Lan ở lượt trận cuối bảng D vòng chung kết EURO 2024, nhưng Mbappe và đồng đội đã gây thất vọng cực lớn. Pháp chơi bế tắc trong suốt 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, họ chỉ có được bàn mở tỉ số trên chấm 11m.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Didier Deschamps cũng không bảo vệ được thành quả của mình. Phút 79, hàng thủ của Pháp mắc sai lầm, Ba Lan được hưởng 11m và Robert Lewandowski đã sút thành công gỡ hòa 1-1.

Trong quãng thời gian còn lại, Pháp miệt mài tấn công tìm kiếm bàn thắng thứ 2, nhưng không thành công. Chung cuộc, Pháp bị Ba Lan cầm hòa 1-1. Ở trận đấu cùng giờ Áo bất ngờ thắng Hà Lan 3-2 nên Pháp bị rơi vào nhánh đấu tử thần ở vòng knock-out, nơi có những đối thủ tiềm năng là Bồ Đào Nha, Đức hoặc Tây Ban Nha.

PV (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy