Tổng thống Nga V. Putin ký sắc lệnh về tịch thu tài sản của Mỹ

Ngày 23-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh, trong đó nêu rõ phương hướng hành động của Moscow đối với việc các nước tịch thu và sử dụng bất kỳ tài sản nào của Nga bị “đóng băng” ở Mỹ.


Theo sắc lệnh, Nga sẽ xác định các loại tài sản tài chính của Mỹ có thể được dùng để bồi thường cho những tổn thất từ việc tịch thu tài sản của Nga bị phong tỏa ở Mỹ. Những loại tài sản này gồm chứng khoán đã được niêm yết, bất động sản, động sản (tài sản di dời được) và quyền sở hữu.

Tổng thống Nga V Putin ký sắc lệnh về tịch thu tài sản của Mỹ
Tổng thống Nga V. Putin. 

Thẩm quyền xác định loại tài sản nói trên sẽ thuộc về một ủy ban của Chính phủ Nga. Còn việc đưa ra quyết định bồi thường sẽ thuộc về thẩm quyền của tòa án.

Hồi tháng 4, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga, ông Dmitry Medvedev thừa nhận rằng Nga nắm giữ số lượng không đáng kể tài sản thuộc sở hữu nhà nước của Mỹ. Do đó, bất kỳ bước đi nào của Nga nhằm tịch thu tài sản của Mỹ sẽ không tương xứng với số tài sản của Nga bị tịch thu. Do đó, ông Medvedev cho rằng, Nga có thể tịch thu tài sản của cá nhân Mỹ ở Nga.

Theo qdnd.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy