Tổng thống Nga nêu điều kiện đàm phán với Ukraine

Ngày 16/6, các hãng tin của Nga dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Vladimir Putin không loại trừ khả năng đàm phán với Ukraine, nhưng yêu cầu phải đảm bảo độ tin cậy của bất kỳ cuộc đàm phán nào.

Tổng thống Nga nêu điều kiện ngừng bắn và đàm phán với Ukraine
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại tại phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg vào ngày 7/6/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo người phát ngôn Peskov, Tổng thống Putin nêu rõ Moskva sẽ ngay lập tức ngừng bắn và sẵn sàng đàm phán với Ukraine sau khi Kiev rút quân khỏi lãnh thổ thuộc các khu vực mới của Nga. Nhà lãnh đạo Putin cũng lưu ý đến sự hiện diện của các cơ quan có thẩm quyền hợp pháp trong các cuộc đàm phán với Ukraine. 

Người phát ngôn Peskov cho biết thêm rằng sáng kiến hòa bình của Tổng thống Putin nhằm giải quyết cuộc xung đột Ukraine không phải là tối hậu thư mà là phản ứng với tình hình hiện tại trên chiến trường. Moskva cho rằng nếu đặt lợi ích của đất nước lên trên lợi ích của cá nhân, một chính trị gia sẽ cân nhắc đề xuất như vậy. Ông Peskov nói thêm, các thỏa thuận là kết quả của các cuộc đàm phán phức tạp, cân bằng lợi ích và xem xét thực tế trên thực địa.

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng nhấn mạnh sự cần thiết của một hệ thống đảm bảo an ninh trong tất cả các vấn đề khác. Thêm vào đó, ông khẳng định Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky không phải người phù hợp để ký các thỏa thuận bằng văn bản về vấn đề Ukraine, vì "điều này về mặt pháp lý là bất hợp pháp".

Theo Báo Tin Tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy