Lý Nhân: Một trường hợp bị xử phạt 62,5 triệu đồng vì không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ

Căn cứ các văn bản của Nhà nước quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu, vừa qua huyện Lý Nhân có 90 thanh niên bị xử phạt hành chính về hành vi không chấp hành thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024, trong đó 1 nam thanh niên do Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định xử phạt 62,5 triệu đồng do không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện.

Lý Nhân – 1 trường hợp bị xử phạt 625 triệu đồng do không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ
Đông đảo thanh niên Lý Nhân tham gia khám sức khoẻ tuyển quân năm 2024.

Đối với những thanh niên còn lại bị xử phạt hành chính 10 - 11 triệu đồng/1 người. Biện pháp khắc phục hậu quả là: buộc công dân phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định của pháp luật. Đối với nam thanh niên bị xử phạt vi phạm hành chính 62,5 triệu đồng, sau khi nhận quyết định xử phạt đã lập tức khắc phục hậu quả là lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định của pháp luật.

Lý Nhân – 1 trường hợp bị xử phạt 625 triệu đồng do không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ
Thanh niên Lý Nhân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trước ngày lên đường nhập ngũ.

Xử lý vi phạm hành chính là một trong những biện pháp được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Lý Nhân chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, chặt chẽ và nghiêm khắc, qua đó góp phần tạo sự công bằng trong xã hội cũng như nâng cao hiệu quả giáo dục, cảnh báo, răn đe đối với những nam thanh niên có ý định trốn, tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Theo các nghị định xử phạt về lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu, nếu công dân cố tình vi phạm, chống, trốn thực hiện nghĩa vụ quân sự (tuỳ theo mức độ) còn có thể bị xử lý hình sự (phạt tù có thời hạn đối với công dân không chấp hành, không thực hiện các biện pháp khắc phục).

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy