Hàng điện lạnh “sốt” theo nắng nóng

Đợt nắng nóng gay gắt đầu mùa khiến các mặt hàng điện lạnh “lên cơn sốt” vì số lượng khách đến mua tăng đột biến. Theo các nhân viên bán hàng điện lạnh, mặt hàng bán chạy nhất là điều hòa nhiệt độ, quạt hơi nước, quạt phun sương... với số lượng bán ra hàng trăm chiếc mỗi ngày.

Người tiêu dùng mua điều hòa tại một cửa hàng điện lạnh trên địa bàn thành phố Phủ Lý. 

Có mặt tại cửa hàng điện tử, điện lạnh Kiên Tuyến trên Quốc lộ 1A (thành phố Phủ Lý) từ 8 giờ sáng, lượng khách đến tìm mua đồ điện lạnh đã xếp thành hàng dài chờ tới lượt vào xem hàng.

Theo chủ cửa hàng này, sức mua các thiết bị chống nóng tăng vọt từ 3-4 ngày nay. Số lượng bán ra tăng khoảng 30% với thời điểm này năm ngoái và hiện vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Bán chạy nhất là mặt hàng điều hòa với số lượng bán ra mỗi ngày lên tới trên 100 chiếc. Từ tối ngày 3/6, điều hòa inverter (công nghệ tiết kiệm điện) của các hãng như: panasonic, daikin... đã “cháy hàng”. Rất nhiều khách hàng đến hỏi mua nhưng không có để bán. Thậm chí, với các loại điều hòa thường, cửa hàng cũng không lắp xuể, khiến hông ít khách hàng phải đến cửa hàng 2-3 lần để “đòi” điều hòa.

Tương tự, tại gian hàng điện lạnh của các siêu thị điện máy Trần Anh, Điện máy xanh (Quốc lộ 1A, thành phố Phủ Lý), lượng khách chọn mua các mặt hàng điện lạnh mấy ngày nay cũng tấp nập từ sáng sớm đến tối.

Theo quản lý cửa hàng, ngoài mặt hàng điều hòa, rất nhiều người tìm mua những loại quạt làm mát đặc biệt như quạt hơi nước, quạt phun sương... với giá từ 1 đến 6 triệu đồng/chiếc. Quạt hơi nước có khả năng phun sương, tạo ẩm hiệu quả mà công suất lại không cao nên tiết kiệm điện.

Đề phòng những ngày nắng nóng cao điểm cơ quan điện lực cắt điện để giảm tải, nhiều người chọn mua loại quạt tích điện. Ngoài ra, mặt hàng máy phát điện, kích điện cũng khá được ưa chuộng trong năm nay.

Tư vấn lựa chọn máy điều hòa phù hợp.

Thị trường đồ điện lạnh năm nay khá đa dạng về mẫu mã, kích cỡ, tuy nhiên, về công nghệ thì không có gì nổi bật so với năm trước. Riêng mặt hàng điều hòa năm nay phổ biến loại sử dụng gas R32 – loại ga sạch, thân thiện với môi trường thay vì loại gas tạp R22 hay R410 như trước.

Các dòng máy điều hòa có công suất từ 9000 BTU đến 12.000 BTU phù hợp với các hộ gia đình được khách hàng hỏi nhiều nhất với các hãng được ưu chuộng là: Daikin, Panasonic, Toshiba, LG, Samsung... vì máy bền, chạy êm, giá thành tương đối hợp lý, dao động từ 8 đến trên 12 triệu đồng/chiếc, tùy loại.

Thị trường đồ điện lạnh năm nay khá đa dạng về mẫu mã, kích cỡ. Ảnh: Thế Trang

Do nhu cầu của thị trường đối với mặt hàng điện lạnh tăng cao trong đợt nắng nóng này nên giá các mặt hàng điện tử, điện lạnh đều tăng. Cụ thể, với các loại quạt dân dụng, quạt công nghiệp tăng từ 50-70.000 đồng/chiếc. Mặt hàng tủ lạnh, điều hòa, quạt hơi nước tăng 200- 300.000 đồng/chiếc so với thời điểm trước.

Nhiều người lo ngại rằng, theo dự báo, nhiệt độ mùa hè năm nay cao hơn trung bình nhiều năm sẽ khiến giá mặt hàng điện lạnh tiếp tục đội giá lên cao trong những đợt nắng nóng tiếp theo.

NGUYỄN OANH 

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy