Sở hữu 'viên ngọc quý', anh nông dân nhanh chóng đổi đời, tậu nhà, tậu xe

Trâu bạch tạng mang ý nghĩa văn hóa và tôn giáo quan trọng đối với người dân địa phương. Những con trâu bạch tạng được bán với giá cao, có khi lên đến hàng tỷ đồng, giúp người nông dân đổi đời.

Tại Lễ hội trâu Uthai Thani lần thứ 12, con trâu Ko Muang Phet của trang trại Morakot đã được trang trại Wanasuwan ở Chiang Rai mua lại với mức giá kỷ lục 504.500 USD (hơn 12,4 tỷ đồng).

Sở hữu viên ngọc quý anh nông dân nhanh chóng đổi đời tậu nhà tậu xe
Con trâu bạch tạng Ko Muang Phet. Ảnh: The Nation

Con trâu bạch tạng này gần 5 năm tuổi, được nuôi bởi anh Damrongsak, chủ trang trại Morakot. Trong nhiều năm, nó giữ danh hiệu trâu giống lớn hàng đầu Thái Lan, với vẻ đẹp nổi bật và cao tới 1,8 m, dài hơn 3 mét, nặng 1,5 tấn.

Ko Muang Phet có khả năng sinh ra nghé con bạch tạng với tỷ lệ tới 90%. Với khả năng sinh sản vượt trội, nó là tài sản quý giá trong ngành chăn nuôi. Nhiều năm liền nó giữ danh hiệu trâu giống tốt hàng đầu Thái Lan.

Anh Damrongsak chia sẻ, niềm đam mê khám phá tiềm năng ngành chăn nuôi trâu của Thái Lan là cơ duyên đưa anh đến với chú trâu Ko Muang Phet.

Trâu Ko Muang Phet được anh Damrongsak mua từ năm 2019 với giá 2 triệu baht (1,3 tỷ đồng). Những năm qua anh chăm sóc nó như "viên ngọc quý". Nhờ Ko Muang Phet mà Damrongsak đã kiếm được nhiều tiền, xây nhà, mua ôtô.

Damrongsak cho biết, từng có đại gia ở Dubai (UAE) đến hỏi mua chú trâu nhưng anh không bán vì muốn nó sẽ được nuôi ở Thái Lan.

Ko Muang Phet không chỉ là con trâu bạch tạng hiếm gặp mà nó còn đã ghi dấu ấn trong làng giải trí khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Mon Rak Luk Thung, thu hút người xem ở quốc gia Đông Nam Á này.

Tuy nhiên, hiện Ko Muang Phet không còn tham gia các cuộc thi mà tập trung vào việc nhân giống.

Chủ trang trại Wanasuwan cho biết họ không ngờ chủ nhân của Ko Muang Phet lại quyết định chuyển nhượng nó dễ dàng như vậy. "Số tiền bỏ ra mua Ko Muang Phet là rất xứng đáng", chủ trang trại Wanasuwan nói thêm.

Trâu bạch tạng được đánh giá là quý hiếm và có nhiều huyền thoại gắn liền với chúng. Ở Thái Lan, trâu bạch tạng thường được coi là biểu tượng may mắn. Trong khi một con trâu thường có giá trung bình khoảng 1.670 USD (hơn 40 triệu đồng), thì trâu bạch tạng có giá trung bình lên đến 27.800 USD (686 triệu đồng).

Trước đó, tại lễ hội trâu Uthai Thani lần thứ 10, một con trâu bạch tạng 2 tuổi tên Duangphet đã được bán với giá 69.500 USD (hơn 1,7 tỷ đồng).

Chủ mới của Duangphet khi nhìn thấy con trâu đẹp và quý hiếm đã tỏ ra rất hài lòng, sẵn sàng chi khoản tiền lớn. Họ tin rằng, trong tương lai họ có thể nhân giống Duangphet cho ra đời nhiều con trâu đẹp.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy