"Đại sứ du lịch" 5 tuổi của Pakistan

Vùng Gilgit-Baltistan xinh đẹp phía Bắc Pakistan nổi tiếng thế giới với những đỉnh núi phủ tuyết, hồ nước và sông băng lấp lánh. Nằm ở nơi giao nhau của 3 dãy núi lớn nhất thế giới, Gilgit-Baltistan từ lâu đã được những người ưa thích bộ môn leo núi và đi bộ xuyên rừng biết đến.

Tiếc rằng quốc gia Nam Á này vẫn chưa thể khai thác tối đa tiềm năng du lịch nơi đây, chủ yếu do hạ tầng cơ sở nghèo nàn và thiếu nhiều tiện ích khác, theo Anadolu.

Tuy nhiên, đất nước này đã sản sinh ra một số nhà leo núi tầm cỡ được quốc tế công nhận, trong đó có Nazir Sabir, vận động viên leo núi người Pakistan đầu tiên chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới Everest; Samina Baig, người phụ nữ Pakistan đầu tiên chinh phục Everest; vận động viên leo núi tầm cao Mohammad Ali Sadpara và Sirbaz Khan-người đã leo lên 13 trong tổng số 14 đỉnh núi cao trên 8.000m.

Danh sách những người nổi tiếng tại Pakistan mới đây được bổ sung thêm một cái tên. Đó là cậu bé Mohammad Shiraz 5 tuổi, nổi lên như một đại sứ quảng bá cho vẻ đẹp bản địa sơ khai của khu vực, cũng như cho thế giới thấy những khó khăn thường nhật mà người dân địa phương phải đối mặt.

Đại sứ du lịch 5 tuổi của Pakistan
Cậu bé Pakistan Mohammad Shiraz nổi tiếng với các vlog giới thiệu cuộc sống thường nhật ở làng Ghursay. Ảnh minh họa: Anadolu 

Shiraz bắt đầu được biết đến qua các nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook và Instagram, nơi cậu đăng tải các hoạt động hằng ngày của mình, giới thiệu cuộc sống nơi làng quê thô sơ đẹp như tranh vẽ ở vùng phía Bắc Pakistan. Chỉ trong vòng một tháng, các bài đăng của cậu bé đã gây “bão mạng”, chiếm được cảm tình của cộng đồng mạng hải ngoại.

Đến từ Ghursay, một ngôi làng nhỏ với 2.000 dân tọa lạc dưới chân đồi Siachen, Shiraz đưa người xem vào cuộc hành trình qua những con phố lát đá ngoằn ngoèo và những ngôi nhà theo phong cách Ba Tư, giới thiệu cho họ về các lễ hội địa phương. Ước mong của cậu bé là thế giới biết đến “vẻ đẹp của ngôi làng và cuộc sống địa phương”.

Shiraz đã tải lên và phát hành vlog đầu tiên của mình vào tháng trước và thu hút được hàng chục nghìn người đăng ký theo dõi trên kênh YouTube. Tiếng Urdu đứt quãng và phong cách kể chuyện đơn giản nhưng vui tươi của cậu bé khiến các vlog của cậu trở nên ngộ nghĩnh và hấp dẫn, giúp người xem hiểu thêm về cuộc sống thường nhật của vùng đất xa xôi nhưng có vẻ đẹp ngoạn mục, nằm dưới chân dãy núi Himalaya.

Bố của Shiraz-cũng là người giúp cậu bé thực hiện các vlog-anh Mohammad Taqi cho biết, Shiraz không chỉ muốn thế giới biết đến vẻ đẹp của vùng đất xa xôi này mà còn muốn kêu gọi chính phủ quan tâm, đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở tại những nơi còn khó khăn để biến chúng thành địa điểm du lịch thú vị cho những người yêu thiên nhiên

Theo qdnd.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy