Chi 500.000 USD thưởng thức bữa ăn xa xỉ khi du hành ngoài không gian

SpaceVIP, một công ty du lịch vũ trụ, đã thuê một đầu bếp người Đan Mạch đang làm việc tại một nhà hàng hai sao Michelin, lên thực đơn cho chuyến du hành bằng khinh khí cầu ra ngoài không gian kéo dài 6 tiếng dự kiến ra mắt vào năm 2025.

Chi 500000 USD thưởng thức bữa ăn xa xỉ khi du hành ngoài không gian
Phác hoạ khinh khí cầu đưa con người lên không gian của NASA. Ảnh: SpaceVIP

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), đầu bếp Rasmus Munk sẽ lên thực đơn cho 6 vị khách được đưa lên độ cao 30 km so với mực nước biển. Họ sẽ dùng bữa và ngắm Mặt Trời mọc khi tham gia chuyến đi trên chiếc khinh khí cầu trang bị công nghệ cao, với Wi-fi trên tàu cho phép những vị khách này phát sóng trực tiếp bữa ăn cho bạn bè ở nhà.

Mặc dù thực đơn vẫn chưa được hoàn thiện nhưng đầu bếp 32 tuổi cho biết anh muốn các món ăn phải đổi mới giống như chính cuộc hành trình, với món ăn lấy cảm hứng từ aerogel - vật liệu rắn nhẹ nhất trên Trái Đất và hương thơm gói gọn trong từng món ăn.

Hiện Munk là đầu bếp tại nhà hàng Alchemist ở Đan Mạch, đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng 50 nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2023. Nhà hàng này nổi tiếng với thực đơn dài bao gồm 50 món cực kỳ ấn tượng, kết hợp giữa sự tương tác với thực khách và hình ảnh nghe nhìn sống động.

Bữa tối tại Alchemist có giá 460 USD (11,3 triệu đồng) và thường kéo dài từ 4 đến 6 giờ. Khoảng thời gian này cũng sẽ được áp dụng cho bữa ăn ngoài không gian.

Theo người sáng lập SpaceVIP, ông Roman Chiporukha, hàng chục người đã đăng ký tham gia bữa ăn đắt đỏ này ngay sau khi thông tin về chuyến đi được công bố. Tuy nhiên, số lượng người trong một hành trình chỉ giới hạn trong 6 người và mỗi thực khách phải trả 500.000 USD (12,3 tỷ đồng) cho một lần đi.

Khinh khí cầu do Space Perspective chế tạo không yêu cầu thiết bị đặc biệt. Phương tiện trông giống khinh khí cầu sẽ được đưa lên bằng công nghệ mới do Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) phát triển chứ không phải bằng tên lửa. Các chuyến bay thử nghiệm sẽ bắt đầu vào tháng 4 tới.

SpaceVIP không phải là doanh nghiệp đầu tiên mang đến cơ hội dùng bữa trong không gian.

Vào năm 2023, công ty không gian Zephalto của Pháp tuyên bố họ muốn mang đến cho mọi người cơ hội dùng bữa ở rìa tầng bình lưu, với giá khởi điểm là 132.000 USD, bắt đầu từ năm 2025.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy