“Vẽ” chân dung bằng kim cương

UPI đưa tin, nghệ nhân người Ấn Độ Vipul Jaypeewala đã chế tác một bức chân dung của Thủ tướng nước này là Narendra Modi từ 7.200 viên kim cương (trong ảnh).

“Vẽ” chân dung bằng kim cương
Bức tranh bằng kim cương.

Ông đã sử dụng bốn loại kim cương có chất lượng, mầu sắc khác nhau và mất hơn ba tháng để hoàn thành bức chân dung, với mong muốn làm quà tặng sinh nhật Thủ tướng Modi.

Gắn chip chống hàng giả cho phô-mai

Một nhà sản xuất phô-mai của Italy đã gắn chip trong mã QR trên lớp vỏ sản phẩm nhằm truy xuất nguồn gốc và chống hàng giả. Theo AP, mã QR được in trên lớp vỏ làm bằng protein tổng hợp từ sữa, trong đó các nhà sản xuất đã đặt một con chip chứa tất cả dữ liệu truy xuất nguồn gốc của phô-mai.

Công nghệ mới dịch tín hiệu não

Nhóm nghiên cứu tại Trường đại học California (USCF) ở Mỹ đã phát triển công nghệ dịch tín hiệu não giúp người liệt nửa người có thể giao tiếp được. AP đưa tin, 253 điện cực gắn trên bề mặt não người bị liệt sẽ phát hiện hoạt động trong phần não điều khiển lời nói và cử động khuôn mặt, sau đó dịch và thể hiện trực tiếp qua hình đại diện trên màn hình.

Đồng xu đắt giá

Một công ty tại Anh đã ra mắt đồng xu đặc biệt làm từ3,6 kg vàng và khoảng 6.426 viên kim cương, nhân dịp tưởng niệm một năm ngày mất của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Theo Reuters, đồng xu có tên “The Crown” được định giá khoảng 23 triệu USD và là một trong những đồng xu có giá trị nhất mọi thời đại.

Đôi giày thân thiện môi trường

“Vẽ” chân dung bằng kim cương
Ảnh minh họa.

Metro cho biết, nhà thiết kế Kiki Grammatopoulos - một sinh viên tốt nghiệp Trường đại học Central Saint Martins (Anh) đã chế tạo đôi giày chạy bộ có thể dính các hạt cây cỏ (trong ảnh) và nhờ đó rải hạt giống khắp nơi. Đế giày được sản xuất bằng công nghệ in 3D và hiện vẫn được tiếp tục phát triển để hoàn thiện hơn.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy