Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018

Sáng 30/5, tại Trường THCS Bắc Lý, huyện Lý Nhân, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề: "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số". Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đây là hoạt động thường niên, được duy trì và phát huy hiệu quả nhiều năm qua, thể hiện trách nhiệm của các cấp, các ngành, toàn xã hội chung tay chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.

Năm nay, Tháng hành động vì trẻ em tiếp tục đảm bảo tốt hơn quyền trẻ em; thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích trẻ, tạo một “Mùa hè an toàn cho trẻ” với các hoạt động thiết thực như: tuyên truyền sâu rộng về Luật Trẻ em, các văn bản pháp luật về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; thăm hỏi tặng quà, trao học bổng, trợ giúp trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn; xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị mỗi cá nhân tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, dành sự quan tâm nhiều hơn nữa, những gì tốt nhất cho trẻ em, nhằm xây dựng một tương lai tươi sáng, bền vững cho đất nước. Môi trường sống của trẻ em thời công nghệ số hiện nay đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, hơn 1/3  người sử dụng internet là thanh niên và vị thành niên. Nếu không có kiến thức, biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời những rủi ro, tác động từ  công nghệ số, hậu quả đối với trẻ em khó lường.

Bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực, các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể xã hội cùng với gia đình, dòng họ xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, đảm bảo hạnh phúc cho trẻ. Đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho những trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được sống, học tập, vui chơi bình đẳng.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018 bắt đầu từ 1- 30/6. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với các cấp chính quyền, các ngành tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tạo các sân chơi bổ ích, khám mắt miễn phí cho trẻ.

Trao học bổng và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ phát động, Ban tổ chức đã trao học bổng AIA cho 15 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. 70 suất học bổng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 500.000 đồng/suất và 200 suất quà của doanh nghiệp Bánh kẹo Hải Hưng (Thái Bình).

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy