Gần 2 giờ mưa to, nhiều tuyến phố nội thành Phủ Lý thành sông

Trận mưa to từ 11h30 đến 13h chiều nay (4/10), đã gây ngập sâu trên nhiều tuyến đường nội thành thành phố Phủ Lý, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân, nhất là đối với cán bộ, công chức, viên chức và học sinh khi đúng vào giờ đi làm, đi học buổi chiều.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng - Thủy văn Hà Nam, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, kết hợp với rìa phía Bắc của giải hội tụ nhiệt đới đã gây mưa rất to trong thời gian ngắn trên địa bàn thành phố Phủ Lý.

Tuyến đường 42, phường Trần Hưng Đạo nước ngập mênh mông
Nhiều phương tiện khi lưu thông đã bị chết máy phải có sự hỗ trợ của xe cứu hộ 

Trong khoảng hơn 1,5 giờ đồng hồ (từ 11 giờ 30 phút đến lúc 13 giờ) tổng lượng mưa đo được là 179 mm, cao nhất trong trong nhiều năm trở lại đây. Do mưa lớn trong thời gian ngắn, hệ thống thoát nước mưa của thành phố không kịp tiêu thoát dẫn đến nhiều tuyến đường bị ngập sâu.

Theo ghi nhận của phóng viên chúng tôi, không chỉ các tuyến đường cũ, đã xây dựng từ lâu bị ngập sâu như: Biên Hoà, Nguyễn Văn Trỗi, Quy Lưu... mà kể cả những nơi có cốt đất cao, tuyến mới được xây dựng như: Đường Lê Công Thanh, đường 42m, Bùi Dị... Nhiều đoạn đường phố ngập từ 20 - 40 cm.

Tuyến đường Trường Chinh nước ngập ngang thân xe ô tô loại 4 chỗ ngồi.

Một số nhà dân ở xã Liêm Chung (TP Phủ Lý) phải dùng cả máy bơm nước vì nước tràn vào nhà.

Đường ngập đã ảnh hưởng rất lớn đến đi lại của người dân, nhất là thời điểm đầu giờ chiều đi làm. Theo dự báo, trong những ngày tới trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố Phủ Lý nói riêng tiếp tục có mưa, dự kiến tổng lượng mưa từ 40 - 80mm.

Mạnh Hùng, ảnh: Thế Trang

Hùng Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy