“Tiếp sức con nông dân vượt khó” ở thị trấn Kiện Khê

Thời gian qua mô hình “Tiếp sức con nông dân vượt khó” đã được các cấp hội nông dân trong tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, với mục đích giúp đỡ, động viên con hội viên nông dân hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực để tiếp tục học tập, rèn luyện vươn lên trong cuộc sống. Một trong những đơn vị thực hiện tốt mô hình này là Hội Nông dân thị trấn Kiện Khê (Thanh Liêm).

Để thực hiện tốt mô hình, Hội Nông dân thị trấn Kiện Khê đã xây dựng, triển khai kế hoạch với nội dung cụ thể, chi tiết tới từng chi hội và phân công nhiệm vụ cho các đồng chí ủy viên ban chấp hành trong việc theo dõi, hỗ trợ các chi hội, tập trung vào việc tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thực hiện cũng như huy động quyên góp ủng hộ kinh phí để có nguồn lực triển khai mô hình.

Sau một thời gian tích cực tuyên truyền, vận động, cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm đã ủng hộ được 10,5 triệu đồng, trong đó mỗi chi hội vận động được 1,5 triệu đồng, Câu lạc bộ (CLB) hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi thị trấn ủng hộ 1,5 triệu đồng. Từ số tiền vận động được, Hội Nông dân thị trấn đã họp thống nhất lựa chọn hình thức “Tiếp sức con nông dân vượt khó” bằng việc hỗ trợ phương tiện đến trường là 6 chiếc xe đạp (trị giá 1,5 triệu đồng/chiếc). Đồng thời, chỉ đạo các chi hội báo cáo cấp ủy chi bộ và phối hợp với lãnh đạo các tiểu khu rà soát lựa chọn, bình xét đối tượng là con hội viên nông dân thuộc một trong những hoàn cảnh sau sẽ được mô hình lựa chọn tiếp sức: Con của hội viên nông dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; con hội viên nông dân gặp hoàn cảnh khó khăn đột xuất; con hội viên nông dân mồ côi cha, mẹ; có cha, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo… Theo đó, trẻ từ cấp học mầm non đến trung học phổ thông đều được tham dự bình xét để lựa chọn đúng đối tượng cần "tiếp sức".

Đại diện Hội Nông dân thị trấn Kiện Khê trao tặng xe đạp cho con hội viên nông dân hoàn cảnh khó khăn.

Từ kết quả tích cực bước đầu, Hội Nông dân thị trấn Kiện Khê tiếp tục tuyên truyền, vận động ủng hộ để tiếp sức đợt tiếp theo vào dịp đầu năm học mới 2024-2025. Tại chương trình “Tiếp sức con nông dân vượt khó” đợt 1 năm 2024, cháu Trần Gia Bảo (học sinh lớp 6, ở Tiểu khu La Mát, 1 trong 6 học sinh con hội viên nông dân hoàn cảnh khó khăn được nhận xe đạp) vui mừng cho biết: Cháu rất vui vì giờ đây cháu không phải đi bộ đi học nữa. Chiếc xe đạp là phương tiện để cháu đến trường nhanh hơn, bảo đảm tốt giờ giấc học tập. Cháu cảm ơn các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể đã quan tâm, động viên các bạn có cùng hoàn cảnh khó khăn như cháu được cắp sách đến trường. Cháu sẽ cố gắng học giỏi, chăm ngoan, lớn lên trở thành người có ích cho xã hội.

Theo Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Kiện Khê, ông Dương Quốc Cảnh, mô hình “Tiếp sức con nông dân vượt khó” mặc dù mới được triển khai nhưng đã thu được kết quả rất thiết thực. Thông qua mô hình đã kịp thời giúp đỡ các cháu con em hội viên nông dân hoàn cảnh khó khăn được "tiếp sức" đến trường, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, nhân lên những điều tốt đẹp; đồng thời khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức hội trong hoạt động an sinh xã hội. Thời gian tới, Hội Nông dân thị trấn Kiện Khê tiếp tục thực hiện tốt mô hình “Tiếp sức con nông dân vượt khó”, phấn đấu thực hiện “tiếp sức” đợt II năm 2024 cho 4 cháu.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nông dân hoàn cảnh khó khăn, con nông dân nghèo vượt khó, học giỏi... đã góp phần nâng cao đời sống của nông dân. Nhiều hội viên đã nỗ lực thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, có nhiều đóng góp cho xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lê Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy