Lãnh đạo tỉnh trao tiền hỗ trợ cho hộ nghèo nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018

Ngày 29/1, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã về các địa phương trao tiền hỗ trợ của tỉnh cho các hộ gia đình nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Đây là số tiền được tỉnh phân bổ cho các địa phương thông qua Chương trình "Đêm chung tay Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất 2018" do Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh phát động.

* Sáng 29/1, các đồng chí: Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quyết,  Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã về huyện Thanh Liêm trao tặng 639,5 triệu đồng phân bổ từ Chương trình “Đêm chung tay Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất 2018” cho người nghèo.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận hoạt động của Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh đã phối hợp tốt với Hiệp hội Doanh nghiệp cùng các cấp, các ngành tổ chức vận động cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các doanh nhân, các nhà hảo tâm chung tay đóng góp ủng hộ Quỹ, cùng Đảng, Nhà nước chăm lo Tết chu đáo cho người nghèo.

Đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, thể hiện truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, sẻ chia những khó khăn với người nghèo, giúp người nghèo có điều kiện vui Tết đầm ấm, no đủ và hạnh phúc. Cũng từ năm nay, để việc trao quà Tết cho người nghèo được thực hiện nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, đảm bảo an toàn cho đối tượng, tỉnh tổ chức trao quà cho lãnh đạo huyện, các xã, phường, thị trấn, sau đó lãnh đạo các địa phương sẽ phân bổ quà đúng quy định đến tay người nghèo sớm nhất.

Theo báo cáo của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”, chương trình Đêm chung tay Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất 2018 đã nhận được sự tham gia đăng ký ủng hộ của 132 tập thể, cá nhân với số tiền trên 25 tỷ đồng. Ngoài số tiền ủng hộ, nhiều doanh nghiệp tặng quà bằng các sản phẩm của công ty như sữa, phương tiện thông tin liên lạc trị giá trên 500 triệu đồng. Huyện Thanh Liêm được nhận 130 suất quà và 3 trường mầm non trên địa bàn huyện được nhận sữa từ công ty Nutifood.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà hỗ trợ của tỉnh cho các hộ nghèo thông qua lãnh đạo các xã của huyện Thanh Liêm.

Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Thanh Liêm, đồng chí Lê Hoàng Thuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã dành cho người nghèo Thanh Liêm sự quan tâm, chăm lo chu đáo, ân tình. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 2,92%, tương đương với 1279 hộ. 627 hộ cần có sự giúp đỡ về nhà ở.

Để chăm lo Tết cho người nghèo được tốt hơn, huyện Thanh Liêm cũng vừa tổ chức quyên góp ủng hộ người nghèo qua chương trình “Tết vì người nghèo” của huyện, thu được số tiền trên 700 triệu đồng. Một phần tiền trong số này sẽ dành để xây dựng nhà ở cho người nghèo thời gian tới. Cùng với số tiền 639,5 triệu đồng tỉnh trao, Thanh Liêm sẽ chăm lo Tết tốt nhất cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện; hứa sẽ chuyển toàn bộ số tiền ủng hộ này đến tay 1.279 hộ nghèo, tiêu chuẩn theo quy định của tỉnh.

Giang Nam

* Chiều 29/1, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã về trao quà nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018 cho người nghèo tại huyện Bình Lục. Cùng đi với đoàn có đồng chí: Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Hội doanh nghiệp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà Tết Mậu Tuất 2018 cho người nghèo  tại huyện Bình Lục.

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, huyện Bình Lục có 1.701 hộ nghèo được trao quà với tổng số tiền 850.500.000 đồng (mỗi hộ nhận 1 suất quà trị giá 500.000 đồng). Đây là số tiền được Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh phối hợp cùng Hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức quyên góp từ các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn. Số tiền trên được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao cho huyện Bình Lục, sau đó, lãnh đạo các xã lên huyện nhận và tổ chức trao đến tay các hộ nghèo trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại buổi trao quà cho người nghèo huyện Bình Lục, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo của các ngành chức năng, Hội doanh nghiệp tỉnh và chính quyền các địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị toàn bộ hệ thống chính trị, các doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo; tạo điều kiện tốt nhất để các hộ nghèo vui xuân, đón tết. Với huyện Bình Lục, cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” để người nghèo nào trong huyện cũng được đón Tết đầy đủ, đầm ấm …

Mạnh Hùng

Chu Uyên, Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy