Khối thi đua các ban xây dựng Đảng và các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ thi đua 6 tháng cuối năm

Chiều 25/7, Khối thi đua các ban xây dựng Đảng và các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Trần Quốc Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng khối thi đua năm 2018 chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm, các đơn vị trong khối đã đoàn kết, thống nhất thi đua thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao theo chức năng nhiệm vụ của mỗi đơn vị và của khối. Cụ thể, các đơn vị đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp, tạo chuyển biến rõ nét trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, sử dụng có hiệu quả giờ làm việc; tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do các cấp, ngành phát động.

Đồng chí Trần Quốc Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng khối thi đua các ban xây dựng Đảng và các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy năm 2018 phát biểu kết luận hội nghị.

Công tác thi đua, khen thưởng được lãnh đạo cơ quan, đơn vị quan tâm, thực hiện có hiệu quả, qua đó khích lệ tinh thần làm việc của cán bộ, công chức và người lao động. Đặc biệt, thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm mà các đơn vị đã đăng ký với Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh, các đơn vị chú trọng nâng cao chất lượng tham mưu, chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính, tạo bước đột phá về cải cách hành chính; tăng cường phối hợp, cải cách lề lối và phương pháp làm việc.

Nâng cao vai trò nêu gương của người đứng đầu, đạo đức công vụ, tinh thần thái độ, ý thức và văn hóa ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức viên chức. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các nghị quyết Trung ương 6,7 khóa XII. Cùng đó, các thành viên trong khối chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu với cấp ủy cấp trên chỉ đạo, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.., góp phần thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương và ổn định hệ thống chính trị của tỉnh.

Đồng chí Trần Đức Thuần, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu ý kiến tại hội nghị.

6 tháng cuối năm 2018, Khối thi đua các ban xây dựng Đảng và các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc tiếp tục quán triệt, thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về thi đua khen thưởng; tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Theo dõi đánh giá kết quả tham gia và thực hiện các phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị trong khối để xem xét, trong đó ưu tiên các đơn vị thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ khó, đột xuất để đề nghị khen thưởng vào dịp tổng kết cuối năm. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách lề lối làm việc và phương pháp công tác; xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, các tổ chức đoàn thể vững mạnh xuất sắc.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng khối thi đua năm 2018 đề nghị các đơn vị trong khối đoàn kết, thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Từng đơn vị lên kế hoạch cụ thể, bám sát nhiệm vụ thi đua đã đăng ký đầu năm; gắn mức độ hoàn thành với 10 nhiệm vụ trọng tâm mà các đơn vị đã đăng ký với Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh; lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo tham gia tích cực các phong trào văn hóa, thể thao tạo sự gắn kết, thúc đẩy hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao.

Nguyễn Hằng 

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy