Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng kết công tác năm 2017

Sáng 29/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Đoàn và của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tới dự.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2017, Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã phát huy vai trò trách nhiệm, hoàn thành toàn diện các mặt công tác trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; tham gia hoạt động có hiệu quả tại các kỳ họp của Quốc hội.

Đồng chí Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đoàn đã khẳng định được vai trò của mình đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; bám sát sự chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chủ động nghiên cứu, đề xuất, đổi mới phương pháp hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội và các đoàn công tác của các cơ quan Quốc hội. Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tích cực, chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, phục vụ tốt cho hoạt động của Đoàn; thực hiện kịp thời, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội; các nhiệm vụ trong lĩnh vực hành chính, tổ chức, quản trị được đảm bảo kịp thời, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Năm 2018, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; tổ chức triển khai thực hiện chương trình lấy ý kiến đóng góp cho các dự án Luật trình kỳ họp thứ 5, 6 Quốc hội khóa XIV theo kế hoạch của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tiếp nhận, nghiên cứu và chuyển đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết; đôn đốc, giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; triển khai chương trình giám sát năm 2018; phối hợp tốt với các ngành chức năng của tỉnh tổ chức tốt các đợt tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp Quốc hội… Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, giúp việc, phục vụ kịp thời các hoạt động của đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh…

Thu Thảo

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.