Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã Vũ Bản, La Sơn (Bình Lục)

Chiều 7/6, tại huyện Bình Lục, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Bình Lục tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri tại 02 xã Vũ Bản và La Sơn.

*Tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng các đồng chí là lãnh đạo các Sở, ngành, lãnh đạo huyện Bình Lục tiếp xúc cử tri xã Vũ Bản trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã Vũ Bản La Sơn Bình Lục
Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Vũ Bản chiều 7/6/2024.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ Đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp chuyên đề); dự kiến nội dung, chương trình, thời gian, địa điểm tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh, HĐND huyện; Báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 HĐND tỉnh, HĐND huyện. 

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã Vũ Bản La Sơn Bình Lục
Cử tri xã Vũ Bản phát biểu ý kiến kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Bình Lục.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri xã Vũ Bản bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đối với những nội dung mà HĐND tỉnh, HĐND huyện sẽ thảo luận tại kỳ họp thường lệ giữa năm, nhất là những nội dung liên quan đến sự phát triển kinh tế xã hội, đời sống của nhân dân trong bối cảnh xã Vũ Bản đã được công nhận xã Nông thôn mới kiểu mẫu, đang xây dựng xã thông minh.

Cử tri địa phương kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện một số nội dung về cơ chế đặc thù để giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ trong bản án đã có đủ các điều kiện. Cử tri đề nghị tỉnh, huyện quan tâm cải tạo, nâng cấp quy mô tuyến đường ĐH02, vì trên tuyến có nhiều phương tiện cơ giới tham gia, trong khi đây là tuyến đường chính học sinh các khối lớp THPT B của huyện qua lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông; đề nghị các cấp quan tâm cải tạo, kiên cố hóa kênh CT9 đoạn đi qua địa bàn xã do tình trạng bồi lắng làm ảnh hưởng dòng chảy tiêu thoát nước trên kênh phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Cử tri xã Vũ Bản cũng đề nghị UBND tỉnh nâng định mức hỗ trợ xử lý rác thải lên cao hơn mức 0,24 kg/người như hiện nay để bảo đảm toàn bộ lượng rác thải được vận chuyển đến nhà máy xử lý, không tồn đọng, dồn ứ tại bãi rác tập trung như hiện nay.

Về xây dựng nông thôn mới, cử tri đề nghị tỉnh, huyện quan tâm hỗ trợ kinh phí duy trì nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đặc biệt là các tiêu chí xây dựng xã thông minh, thôn thông minh; điều động bác sỹ về trạm y tế  xã để thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; nâng cấp hệ thống nước sạch cho nhân dân trong xã; di chuyển cột viễn thông của Vietel và Vina nằm sát mép đường không có lề, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông đến vị trí an toàn, phù hợp hơn; lắp đặt thêm các cây ATM ở mỗi xã để đảm bảo việc rút tiền của người dân, đặc biệt là các đối tượng bảo trợ xã hội được tiện lợi, an toàn….

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã Vũ Bản La Sơn Bình Lục
Đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến và trao đổi một số nội dung cử tri có ý kiến tại hội nghị.

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Đặng Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri và trao đổi làm rõ thêm những nội dung mà cử tri kiến nghị, quan tâm như: Với quan điểm, Bình Lục vẫn là huyện tập trung cho sản xuất nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực của tỉnh. Hiện nay, Bình Lục đang đầu tư phát triển các dự án KCN, cụm công nghiệp, thu hút một lực lượng nhân lực lớn trên địa bàn, tạo cơ hội cho người dân việc làm và thu nhập. Vì thế, Bình Lục sẽ được hưởng nguồn hỗ trợ đầu tư từ nguồn ngân sách tập trung của tỉnh để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, xây dựng hạ tầng nông nghiệp, nông thôn, giao thông vận tải…

Về vấn đề nâng mức hỗ trợ xử lý rác thải, tỉnh đang cân nhắc việc nâng mức sẽ ảnh hưởng đến việc chi trả phí của dân trong điều kiện kinh tế còn gặp khó khăn. Địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện phân loại rác thải ngay từ nguồn một cách tự giác. Đồng chí khẳng định, tất cả các ý kiến của cử tri sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu theo thẩm quyền, sẽ tổng hợp và báo cáo, giải trình đầy đủ tại kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2024. Còn những vấn đề liên quan đến thẩm quyền giải quyết của huyện, đề nghị đại biểu HĐND huyện tiếp thu, đưa vào nội dung của kỳ họp tới.

*Chiều cùng ngày, đồng chí Trương Công Khải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cùng đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri xã La Sơn. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã Vũ Bản La Sơn Bình Lục
Đồng chí Trương Công Khải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại hội nghị, đại diện HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 17 – Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh; Báo cáo dự kiến nội dung, chương trình, thời gian, địa điểm tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh khóa XIX, HĐND huyện Bình Lục khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026; Báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2024, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024 của tỉnh và của huyện; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 HĐND tỉnh, HĐND huyện.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã Vũ Bản La Sơn Bình Lục
Cử tri xã La Sơn (huyện Bình Lục) phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Trong không khí thẳng thắn và dân chủ, cử tri xã La Sơn bày tỏ phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, đồng thời kiến nghị, phản ánh với các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề: Đề nghị giải tỏa hành lang các trục đường liên huyện, liên xã, nhất là trục đường khu vực quốc lộ 37B vì hiện nay tình trạng lán, bạt, mái che, biển hiệu, các loại xe đỗ lấn chiếm lòng, lề đường che khuất tầm nhìn dễ xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông; Cử tri đề nghị quan tâm tạo điều kiện trong việc kê khai, đăng ký Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho người dân về việc cho, tặng quyền thừa kế, quyền sử dụng đất; Đề nghị giải quyết tình trạng thi công tại đường 495B trên khu vực địa bàn thôn Đồng Tâm, người dân khi tham gia giao thông qua dốc đường 495B rất nguy hiểm, mất an toàn giao thông vì dốc đường cao, nhiều đất đá, gồ ghề,…

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã Vũ Bản La Sơn Bình Lục
Các đại biểu lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị.

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện, đồng chí Trương Công Khải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã giải đáp và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri  xã La Sơn. Với ý kiến kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, đồng chí đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục giải quyết dứt điểm để đảm bảo quyền lợi cho nhân dân. Với những ý kiến vượt thẩm quyền, đoàn đại biểu HĐND tỉnh sẽ nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất, đảm bảo đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân.

Giang Nam - Nguyễn Đức Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy