935 ca bệnh cúm phát sinh trong tháng 1

Trong thời gian qua, thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài liên tục nên trên địa bàn tỉnh dễ phát sinh dịch bệnh truyền nhiễm, bệnh liên quan đến hô hấp, bệnh tim mạch, bệnh khớp... Đối tượng nhập viện chủ yếu là người già, trẻ em.

Tình hình truyền nhiễm trong tháng 1 năm 2018 trên địa bàn tỉnh đã phát sinh 1 ca mắc bệnh tay chân miệng ở trẻ nhỏ, 9 ca mắc quai bị, 20 ca thuỷ đậu, 935 ca bệnh cúm.

Để chủ động ứng phó với thời tiết, ngành Y tế đã phối hợp với cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, hướng dẫn biện pháp phòng chống rét, bảo vệ sức khoẻ, đặc biệt đối với đối tượng người già, trẻ em; tuyên truyền hướng dẫn phòng, chống bệnh cúm. Đồng thời, các cơ sở khám chữa bệnh của tỉnh tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm phục vụ tốt hơn công tác khám, chữa bệnh.

Bác sỹ kiểm tra một bệnh nhân bị đột qụy não dẫn tới hôn mê sâu nằm điều trị tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Yên Chính

Đồng thời, để bảo đảm cho người dân đón Tết an toàn, ngành Y tế đã chỉ đạo cho các cơ sở y tế thường trực 24/24 giờ trong những ngày Tết để kịp thời xử lý các ca cấp cứu, điều trị bệnh cho nhân dân với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Nguyễn Khánh

Nguyễn Khánh Chi, Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy