4 đơn vị phối hợp tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên tại huyện Thanh Liêm

Đó là: Trường Trung cấp Nghề công nghệ Hà Nam (xã Thanh Lưu, Thanh Liêm), Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và Ban Thường vụ Huyện đoàn Thanh Liêm.

Các doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm cho ĐVTN và người lao động.

Phiên tư vấn, giới thiệu việc làm được tổ chức sáng 29/3 tại Trường Trung cấp Nghề công nghệ Hà Nam thu hút hơn 100 đoàn viên thanh niên và người lao động cùng hàng chục công ty, doanh nghiệp, trường dạy nghề trong và ngoài tỉnh tham dự

Tại phiên giao dịch, đại diện Phòng Bảo hiểm thất nghiệp thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã phổ biến những quy định về chế độ chính sách của nhà nước đối với lao động thất nghiệp. Đồng thời thông tin về xu thế đào tạo nghề, nhu cầu tuyển dụng lao động, việc làm tại thị trường trong và ngoài nước hiện nay cũng như điều kiện tuyển dụng, chế độ, kinh phí đào tạo, thu nhập và giải đáp những thắc mắc đến quyền lợi lao động trước khi tuyển dụng; những điều cần biết khi tham gia xuất khẩu lao động tại nước ngoài.

Tại đây, các công ty, doanh nghiệp, trường đào tạo nghề cũng đã giới thiệu, tư vấn các thông tin về một số thị trường lao động tiềm năng giành cho các bạn trẻ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan; trực tiếp phỏng vấn, đánh giá năng lực và tìm kiếm những ứng viên phù hợp, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của đơn vị.

Hoạt động phối hợp tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm của các đơn vị, trong đó có sự vào cuộc của tổ chức Đoàn thanh niên, góp phần quan trọng định hướng về tìm kiếm việc làm cho thanh niên, khẳng định vai trò đồng hành của tổ chức đoàn với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy