Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ III năm 2018

Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ III do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức dự kiến diễn ra vào 14-15/10/2018 tại Nhà hát Lớn Thành phố Hồ Chí Minh.

 Ảnh minh họa - Internet

Đối tượng tham gia liên hoan là các nghệ sĩ biểu diễn Ảo thuật thuộc các đơn vị Nghệ thuật Xiếc chuyên nghiệp hoạt động công lập; các Nghệ sĩ, Câu lạc bộ, Nhóm chuyên nghiệp ngoài công lập hoạt động theo mô hình xã hội hóa chấp hành chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước và không hạn chế về độ tuổi.

Về tiêu chí nghệ thuật, nghệ sĩ tham dự Liên hoan phải tuân thủ theo các quy định về ảo thuật của các thể loại: Ảo thuật trắng; Ảo thuật đen; Ảo thuật có sử dụng đạo cụ và Ảo thuật khéo tay. Các tiết mục phải đảm bảo về chất lượng kỹ thuật, kỹ xảo và nghệ thuật. Thời lượng biểu diễn từ 10 đến không quá 12 phút.

Ban tổ chức nhận đăng ký tham gia đến hết 30/8/2018. Sau khi Hội đồng tuyển chọn xem xong sẽ gửi giấy mời (đối với các tiết mục có chất lượng) cho các Đơn vị, cá nhân được tuyển chọn trước ngày 01/10/2018.

Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng Huy chương Vàng và Huy chương Bạc cho các tiết mục xuất sắc.

Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ III là dịp để các nghệ sĩ ảo thuật của cả nước giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả; thể hiện những tài năng sáng tạo của chuyên ngành.

Thông qua Liên hoan, các nhà quản lý, các đơn vị đào tạo nghệ thuật có cơ hội đánh giá thực trạng đội ngũ nghệ sĩ ảo thuật hiện nay, từ đó có những biện pháp thúc đẩy bồi dưỡng, đào tạo lực lượng nghệ sĩ Ảo thuật của nước ta trong thời gian trước mắt và lâu dài, góp phần thúc đẩy sự phát triển môn nghệ thuật này.

Theo baochinhphu.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.