58 tác phẩm được tặng Giải thưởng VHNT Nguyễn Khuyến lần thứ VII

Sáng 31/5, Ban tổ chức xét tặng Giải thưởng Văn học nghệ thuật (VHNT) Nguyễn Khuyến lần thứ VII tỉnh Hà Nam đã long trọng tổ chức lễ trao giải. Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức xét tặng giải thưởng đã đến dự.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Quang Cẩm gặp gỡ nhóm tác giả Hoàn vương ca tích - giải Nhất Giải thưởng VHNT Nguyễn Khuyến lần thứ VII.

Giải thưởng VHNT Nguyễn Khuyến lần thứ VII thu hút sự tham gia của 91 tác giả, nhóm tác giả với 138 tác phẩm ở 8 chuyên ngành văn xuôi, thơ, sân khấu, mỹ thuật, nhiếp ảnh,  âm nhạc, văn nghệ dân gian, múa.

Nhiều tác giả trong số này có tác phẩm tham dự ở nhiều chuyên ngành khác nhau. Trải qua các vòng xét duyệt tác phẩm, Ban tổ chức đã thống nhất trao tặng 8 giải Nhất, 14 giải Nhì, 23 giải Ba, 13 giải Tặng thưởng cho các tác giả. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức xét tặng giải thưởng chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả, thân nhân gia đình tác giả có tác phẩm được giải; Ghi nhận những cống hiến, đóng góp của các văn nghệ sỹ, bằng những sáng tạo nghệ thuật đã tạo nên những tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật có giá trị đặc biệt về nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật, có tác dụng tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển Hà Nam, góp phần phát huy truyền thống văn học nghệ thuật tỉnh nhà.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, văn nghệ sỹ Hà Nam phát huy truyền thống, đoàn kết, không ngừng sáng tạo, tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển VHNT của  tỉnh, bồi đắp giá trị lớn lao của Giải thưởng VHNT Nguyễn Khuyến. Đề nghị Hội Văn học nghệ thuật Hà Nam, trong thời gian tới cần tổ chức và xây dựng đội ngũ văn nghệ sỹ hùng hậu hơn, tập hợp được những con người có phẩm chất và năng lực; Đổi mới hoạt động hội, nghiên cứu đề xuất tỉnh rút ngắn thời gian xét tặng giải thưởng từ 5 năm xuống 1 năm cho phù hợp với thực tiễn nhằm động viên, khích lệ văn nghệ sỹ tham gia sáng tác nhiệt tình, chất lượng.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm và nhà văn Tùng Điển trao giải Nhất cho các tác giả.

Giải thưởng VHNT Nguyễn Khuyến được tổ chức 5 năm một lần, tôn vinh và ghi nhận những cống hiến, đóng góp của đội ngũ văn nghệ sỹ Hà Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội  của tỉnh và những đóng góp có giá trị cho sự phát triển VHNT Hà Nam.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy