“Cha cõng con” bất ngờ đại diện điện ảnh Việt dự Oscar

"Cha cõng con", bộ phim của đạo diễn Lương Đình Dũng từng vô duyên với Cánh Diều Vàng, bất ngờ đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự Oscar.

Bộ phim "Cha cõng con" được Hội đồng bình chọn phim Việt Nam tham dự Oscar 2018 chấm điểm cao nhất, vượt qua "Sút" của đạo diễn Việt Max và "Đảo của dân ngụ cư" của đạo diễn Hồng Ánh.

"Cha cõng con" là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của đạo diễn Lương Đình Dũng. Bộ phim đã được trình chiếu và tham gia tranh giải tại nhiều liên hoan phim quốc tế và giành được nhiều giải thưởng như giải Phim có cốt truyện hay nhất tại LHP quốc tế Boston (Mỹ) lần 15, giải Phim truyện nước ngoài xuất sắc nhất và giải Quay phim ấn tượng nhất tại LHP quốc tế Arizona (Mỹ) lần 26, giải Quay phim xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Milano (Ý) lần 16, giải Phim truyện dài hay nhất tại LHP châu Á - Thái Bình Dương - Mỹ Latin (Mỹ) lần 17...

Bộ phim Cha cõng con đại diện điện ảnh Việt dự Oscar.

Trước đó, trong Lễ trao giải Cánh diều vàng 2017, "Cha cõng con" chỉ nhận được Bằng khen. Ngay sau đó, đạo diễn Lương Đình Dũng đã quyết định trả lại Bằng khen cho Ban tổ chức vì cảm thấy mình "vô duyên" với giải thưởng. Một bộ phim từng tưởng như không thể ra rạp đã trở thành đại diện tiêu biểu của nền điện ảnh Việt Nam tham gia vòng đề cử Phim nước ngoài hay nhất tại lễ trao giải điện ảnh danh giá nhất hành tinh.

Đạo diễn Lương Đình Dũng.

Nhạc sĩ nổi tiếng Hàn Quốc Lee Dong-jun từng so sánh phim của Lương Đình Dũng với phim của Trần Anh Hùng: "Tôi cho đó là một điềm báo. Và tôi hy vọng (có ai đánh thuế ước mơ) "Cha cõng con" sẽ giống như "Mùi đu đủ xanh", tiến vào tận vòng cuối hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất"./.

Theo Tố Uyên/VOV.VN

Toà soạn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy