Gốm Việt góp mặt trong câu chuyện về tinh hoa làng nghề Đông Nam Á

Những người Việt yêu cái đẹp đã đưa gốm Việt tới hội tụ cùng hàng trăm sản phẩm thủ công của khắp các làng nghề Đông Nam Á.

Xuất hiện từ hơn 3 năm trước tại Sài Gòn, Sadéc District gây ấn tượng tốt đẹp với đông đảo công chúng - những người Việt trẻ sẵng sàng tiếp nhận đa văn hoá, cộng đồng người nước ngoài tại Sài Gòn và những du khách tìm cảm hứng từ văn hoá bản địa.

Những người sáng lập Sadéc District là các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ đồ hoạ, nhà báo, chuyên gia tài chính… Họ đã thực hiện hàng trăm hành trình khắp các làng nghề vùng Mekong và Đông Nam Á, để mang đến cho công chúng những gì tinh túy nhất.

Việt Nam góp mặt trong câu chuyện của những làng nghề với bộ gốm bàn ăn từ đồng bằng Bắc bộ hay sản phẩm thuỷ tinh thủ công và đồ mây tre lá từ các vùng nông thôn. Ngoài ra còn có gốm Siem Reap (Campuchia), Chiang Mai (Thái Lan); thảm đan bằng sợi cây từ Philippines; khăn dệt khung cửi được tuyển chọn từ Luang Prabang (Lào), những món đồ gỗ phục vụ bàn ăn từ Indonesia, Thái Lan...

Sự kiện trưng bày những sản phẩm thủ công từ nhiều chất liệu khác nhau.

Mỗi làng nghề, những con người, lớp trầm tích văn hóa, tâm tình hồn hậu, cái đẹp hồn nhiên phóng khoáng của những món đồ thủ công, những sản phẩm mỹ thuật ứng dụng đương đại, đã truyền cho những người sáng lập Sadéc District chuỗi xúc cảm bất tận. Để rồi họ quyết định kể lại câu chuyện “Cảm xúc Mekong” với người Hà Nội, qua chương trình trưng bày và bán các sản phẩm thủ công khu vực sông Mekong và Đông Nam Á, tại Sales Gallery trong công viên Mùa Thu của khu đô thị Ecopark.

Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 1-3/12/2017. Bên cạnh những sản phẩm bàn ăn và trang trí nhà cửa được thiết kế mới theo mùa, tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng và mua sắm 7 bộ sản phẩm được kỳ công tìm kiếm từ khắp các làng nghề khu vực sông Mekong và Đông Nam Á.

Bộ thuỷ tinh màu xanh từ làng nghề vùng ngoại ô Sài Gòn được chọn riêng chỉ để phục vụ khách hàng tại Hà Nội ở sự kiện “Mekong Emotions 2017".

Đó là bộ sản phẩm gốm của các làng nghề ven dòng Mènam Khong, Tonle Thom hay sông Cửu Long, mây tre lá đan của vùng đồng Bắc Bộ Việt Nam, đồ đan từ vỏ cây Philippines, khăn sợi gai và tơ tằm ở các bản làng vùng cao Thái Lan, thuỷ tinh vùng ngoại ô Sài Gòn...

Một điều dễ nhận thấy, đồng thời cũng là đặc điểm chung ở các sản phẩm này là mạch cảm xúc đương đại trên mỗi thiết kế. Điều đó khiến các sản phẩm được lòng những gia chủ luôn muốn tìm kiếm vẻ đẹp, cảm hứng từ cuộc sống hiện tại để đưa vào ngôi nhà của mình.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy