Real thị uy sức mạnh trong trận đầu của mùa giải mới La Liga 2024-2025

Tài năng trẻ Endrick ghi bàn chỉ sau 8 phút có mặt trên sân, giúp Real hạ Valladolid 3-0 ở vòng 2 La Liga.

Endrick được so sánh với "Vua bóng đá Pele" và nhận kỳ vọng rất lớn khi khoác áo Real ở tuổi 18. Tuy nhiên, hàng công của đội ĐKVĐ La Liga rất chật chội với sự góp mặt của Kylian Mbappe, làm rộ lên tin đồn Endrick sẽ bị cho mượn. Trong trận đầu trên sân nhà ở La Liga 2024-2025, HLV Carlo Anceloti tiếp tục sử dụng bộ ba Mbappe, Vinicius và Rodrygo trên hàng công, đồng nghĩa Endrick dự bị.

Real thắng trận đầu tại La Liga 20242025
Endrick chia vui sau khi ấn định chiến thắng 3-0 cho Real. Ảnh: AFP

Do Jude Bellingham chấn thương, Arda Guler đá chính. Trên lý thuyết, Real sở hữu hàng công cực mạnh. Nhưng diễn biến trên sân không thể hiện điều đó. Những đường chuyền dài ra sau lưng hàng thủ đối phương để Mbappe hay Vinicius bứt tốc là điểm sáng hiếm hoi trong lối chơi của đội chủ sân Bernabeu. Nhưng tình huống dứt điểm một chạm ở đầu trận của Mbappe, khiến thủ thành Karl Hein phải đổ người cản phá, là lần duy nhất Real đưa bóng hướng khung thành đối thủ.

Đến đầu hiệp hai, các học trò của Ancelotti mới giải tỏa sức ép nhờ bàn mở tỷ số có phần may mắn. Cú sút phạt đầy uy lực của Federico Valverde chạm vào một cầu thủ Valladolid rồi đổi hướng, khiến Hein không kịp đổ người.

Sau khi bị dẫn, HLV Valladolid Paulo Pezzolano đã liên tiếp điều chỉnh nhân sự hòng xoay chuyển tình thế. Nhưng xuyên phá hàng thủ Real là nhiệm vụ quá khó với đội mới lên hạng La Liga. Valladolid kết thúc trận đấu mà không dứt điểm trúng đích lần nào. Trái lại, họ còn lọt lưới thêm hai bàn.

Real thắng trận đầu tại La Liga 20242025
Mbappe chưa thể ghi bàn đầu tiên cho Real ở một trận chính thức. Ảnh: AFP

Phút 88, từ đường chuyền dài của Eder Militao, Brahim Diaz che bóng khôn ngoan để vượt qua hai hậu vệ Valladolid trước khi tâng bóng qua Hein. Bàn thắng này đã dập tắt ý chí chiến đấu của đội khách. Đến phút bù giờ thứ sáu, vẫn là Diaz đột phá trước khi chuyền cho Endrick - cầu thủ vào thay Mbappe trước đó 8 phút. Tài năng trẻ Brazil dốc bóng qua hậu vệ Valladolid rồi dứt điểm chìm vào góc gần, ấn định chiến thắng 3-0 cho Real.

Endrick tỏ ra rất phấn khích sau khi ghi bàn ở trận chính thức đầu tiên chơi cho Real, và được CĐV tại Bernabeu hưởng ứng nhiệt liệt. Tiền đạo 18 tuổi đã làm được điều mà siêu sao Mbappe chưa thể làm - ghi bàn đầu tiên cho Real ở La Liga.

Tuy nhiên, thủ quân tuyển Pháp chỉ có thể tự trách bản thân. Trong hiệp hai, Mbappe liên tiếp có cơ hội để lập công. Từ phút 79 tới 86, Mbappe tung ra hai pha dứt điểm, nhưng đều ra ngoài hoặc không thể đánh bại Hein.

Mbappe sẽ phải đợi khi Real làm khách trên sân Las Palmas ở vòng ba La Liga vào ngày 29/8 để tìm kiếm bàn đầu tiên. Trong khi đó, pha lập công ở trận này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Endrick trong cuộc cạnh tranh vị trí với những ngôi sao hàng đầu tại Real.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy