Hội Nông dân Phủ Lý khởi công xây nhà ở cho gia đình hội viên hoàn cảnh khó khăn

Ngày 7/6, Hội Nông dân thành phố Phủ Lý phối hợp với Công ty Cổ phần Tài nguyên và môi trường tỉnh Hà Nam tổ chức lễ khởi công xây nhà ở cho gia đình hội viên nông dân hoàn cảnh khó khăn ở phường Lam Hạ.

Hội Nông dân Phủ Lý khởi công xây nhà ở cho gia đình hội viên hoàn cảnh khó khăn
Các đại biểu dự lễ khởi công.

Thực hiện chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh Hà Nam về việc xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hội viên nông dân hoàn cảnh khó khăn, Hội Nông dân thành phố chỉ đạo Hội nông dân cơ sở rà soát đối tượng hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ. Qua khảo sát, Hội Nông dân thành phố đã chọn hộ bà Nguyễn Thị Lê – Tổ dân phố Quỳnh Chân, phường Lam Hạ, là hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu sửa chữa nhà ở để thực hiện hỗ trợ.

Cùng với sự giúp đỡ tạo điều kiện của Đảng uỷ, chính quyền phường Lam Hạ, cấp uỷ chi bộ Tổ dân phố Quỳnh Chân, Hội Nông dân thành phố đã đến trực tiếp làm việc, động viên gia đình hộ bà Nguyễn Thị Lê quyết tâm khắc phục khó khăn thực hiện việc sửa chữa nhà để có được ngôi nhà vững chắc trước mùa mưa bão.

Ngôi nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Lê hiện đang ở là nhà cấp 4, được xây dựng từ năm 1994 đến nay sau 30 năm đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho sinh hoạt của gia đình. Thấu hiểu, sẻ chia trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội Nông dân thành phố Phủ Lý đã tổ chức kêu gọi hỗ trợ được 50 triệu đồng từ Công ty Cổ phần Tài nguyên và môi trường tỉnh Hà Nam cho gia đình khắc phục sửa chữa để có một ngôi nhà khang trang, an toàn hơn.

Hội Nông dân Phủ Lý khởi công xây nhà ở cho gia đình hội viên hoàn cảnh khó khăn
Bà Nguyễn Thị Lê bày tỏ niềm vui, xúc động khi được các cấp Hội Nông dân của thành phố và các nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Ngôi nhà mới sau khi được sửa chữa có tổng diện tích khoảng 40m2, với kinh phí xây dựng khoảng 110 triệu đồng, dự kiến sẽ hoàn thành sau hơn 1 tháng khởi công xây dựng. Đây là ngôi nhà đầu tiên trong năm 2024 do Hội Nông dân thành phố hỗ trợ xây dựng từ nguồn xã hội hoá theo chương trình "Viên gạch nghĩa tình" hỗ trợ hội viên nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở của Hội Nông dân tỉnh và của Ban Thường vụ Thành uỷ phát động về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lê bày tỏ niềm vui mừng, xúc động trước sự quan tâm, tạo điều kiện của Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân thành phố, các cấp chính quyền và Công ty Cổ phần Tài nguyên và môi trường đã giúp đỡ, hỗ trợ để gia đình có điều kiện cải tạo, sửa chữa nhà ở an toàn hơn. Đồng thời hứa sẽ luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng, nhà nước, quy định của địa phương và tham gia tích cực các phong trào của Hội Nông dân, từng bước khắc phục khó khăn, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy