Hội nghị trực tuyến dự thảo Nghị định quy định về giá đất

Chiều 24/5, đồng chí Trần Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về dự thảo Nghị định quy định về giá đất; sửa đổi, bổ sung một số Điều của các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.

Hội nghị trực tuyến dự thảo Nghị định quy định về giá đất
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Hà Nam.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường; lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương và lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nam có đồng chí Nguyễn Đức Vượng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, thành viên Hội đồng thẩm định giá đất, Tổ giúp việc Hội đồng thẩm định giá đất và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Qua nghiên cứu, thảo luận về dự thảo Nghị định quy định về giá đất và Luật Đất đai, các quy định của Luật Đấu thầu, tại hội nghị các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị sát thực, phù hợp với thực tế hiện nay. Trong đó, tập trung một số nội dung về đề xuất với Chính phủ lựa chọn phương án 1 của Điều 7 của dự thảo Nghị định này về trình tự xác định giá đất theo phương pháp thặng dư; các phương pháp tính thặng dư phù hợp thực tế; một số nội dung  liên quan đến Điều 13 chuẩn bị xây dựng giá đất; Điều 9 các yếu tố ảnh hưởng giá đất; Khoản 1 Điều 257 Luật Đất đai cần tính lại phù hợp thời điểm áp giá, áp hệ số tính so sánh giá thị trường,..; Khoản 4 Điều 21 của Luật Đấu thầu cần bổ sung việc gia hạn một lần nếu không có nhà thầu tham gia sẽ hủy thầu.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí lãnh đạo Bộ, ngành của Trung ương và các địa phương. Đồng chí yêu cầu các Bộ liên quan (Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cần tiếp tục phối hợp xem xét để tối ưu hóa lợi nhuận sau khi ban hành giá đất có lợi cho Nhà nước và nhà đầu tư. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính liên quan đến đấu giá đất và cấp chứng chỉ hành nghề của đơn vị liên quan đến định giá đất trên cơ sở dữ liệu của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đề nghị các chuyên gia tiếp tục tham gia ý kiến vào các nội dung dự thảo và cơ quan soạn thảo xây dựng, thể hiện nội dung, bố cục chặt chẽ, rõ ràng, logics để mọi người dễ hiểu, dễ thực hiện. Sau khi hoàn thiện dự thảo, Chính phủ chính thức ban hành Nghị định quy định về giá đất để thực hiện.

Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy