Tiện ích các dịch vụ giao hàng tại nhà

Kinh doanh online là loại hình kinh doanh đang rất tiềm năng và phát triển mạnh mẽ trên thị trường thương mại điện tử. Với ưu điểm thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm nên hình thức này đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Với những cửa hàng có quy mô lớn, lượng đơn hàng cần giao cho khách nhiều và đều đặn mỗi ngày họ thường lựa chọn thuê riêng giao hàng theo tháng.

Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng đều có lượng đơn hàng vừa phải nên nhiều người thường lựa chọn thuê giao hàng theo từng đơn hàng khi có khách đặt. Còn những người kinh doanh nhỏ lẻ thì vừa làm vừa tự đi giao cho khách.

Chị Nguyễn Thị Thái, tổ 2, phường Minh Khai (TP. Phủ Lý) cho biết, cửa hàng tại gia của chị chuyên phục vụ các món ăn vặt. Vì đam mê nấu ăn nên chị thường xuyên học hỏi, nghiên cứu cách làm các món đặc sản của các vùng, miền trong cả nước. Sau đó, sử dụng trang cá nhân để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm.

Chị chủ yếu làm theo đơn đặt hàng và giao hàng tận nhà cho khách. Đặt uy tín, chất lượng, an toàn thực phẩm lên hàng đầu nên các món ăn của chị Thái dù không được bày bán tại cửa hàng mà được giới thiệu từ người này sang người kia, chị đã có được lượng khách hàng thường xuyên, mang lại nguồn thu nhập ổn định. Việc giao hàng tận nhà giúp cho sản phẩm của mình đến gần với khách hàng hơn. Hình thức này cũng rất thuận tiện, dễ dàng.

Nhân viên cửa hàng tiện ích Hoa Ngọc, đường Nguyễn Văn Trỗi (TP. Phủ Lý) đóng gói sản phẩm chuyển đến người tiêu dùng. Ảnh: Yến Nhi

Do bận bịu với công việc nên chị Trần Thu Thanh, phường Lê Hồng Phong (TP. Phủ Lý) thường gọi đồ ăn đến nơi làm việc. Các cửa hàng ăn uống có dịch vụ giao tận nơi, chị thấy rất tiện vì gần đến giờ ăn, chị chỉ cần gọi điện đặt hàng là khoảng 10 - 15 phút sau sẽ được giao đến. Đồ ăn được đóng hộp rất cẩn thận, sạch sẽ và còn nóng nên chị thấy rất ngon. Chị cũng thường mua sắm đồ dùng trên các trang mạng. Chị thấy rất tiện lợi và dịch vụ giao hàng khá nhanh chóng, phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Ngoài nhân viên giao hàng do các cửa hàng, siêu thị thuê để giao hàng, hiện nay còn có rất nhiều các nhà cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi, nhận giao tất cả các loại hàng từ đồ ăn, thức uống đến quần áo, giầy dép, túi xách, đồ điện tử…

Đối với người mua chỉ cần lên website và chọn món hàng yêu thích, sau đó sẽ được chuyển đến tận nhà. Thế nhưng người được hưởng nhiều lợi ích nhất lại chính là các cửa hàng vì họ không cần phải mất thời gian giao hàng đến khách.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có một số đơn vị như ViettelPost, bưu điện (VNPost), "giaohangnhanh"… đảm nhận một số lượng lớn hàng giao trên địa bàn tỉnh. Vì sự tiện lợi là điều kiện hàng đầu đối với mô hình "mang đi" và "giao đến" nên các cửa hàng tập trung sử dụng việc đặt hàng online.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi luôn bảo đảm hàng hóa được đến đúng tay người nhận và trong thời gian mà khách hàng yêu cầu. Điều này giúp khách hàng hài lòng và gia tăng uy tín của các cửa hàng. Sự ra đời của dịch vụ giao hàng tận nơi đã giúp tạo việc làm cho khá nhiều người lao động.

Dù là công việc không đòi hỏi về trình độ, bằng cấp, chỉ cần nhanh nhẹn, có sức khỏe, song giao hàng là một nghề khá vất vả. Một người mới vào nghề chia sẻ: Là nhân viên của bưu điện, với lượng hàng giao mỗi ngày rất nhiều, có những đơn hàng phải đi lại vài ba lần mới giao được, có những người giao hàng không nhận, có những người viết địa chỉ sai... nên nhiều khi cũng rất vất vả.

Cuộc sống hiện đại sẽ ngày càng khiến người tiêu dùng hướng đến các dịch vụ tiện lợi, một phần vì không đủ thời gian, một phần do sự tăng trưởng tất yếu của thu nhập khả dụng. Đặc biệt, với hình thức kinh doanh online, người bán sẽ giải quyết được đáng kể bài toán chi phí mặt bằng vì không cần vị trí đắc địa hay diện tích lớn. Thay vào đó, xây dựng vị thế cạnh tranh về giá bán nhờ tiết kiệm chi phí đầu tư, chi phí hoạt động cũng như chi phí thuê mặt bằng. Với sự tiện lợi của mình, mô hình kinh doanh online sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ với sự hỗ trợ của điện thoại thông minh và mạng xã hội…

Hoàng Hải

Hải Yến, Khương Doanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy