Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thông qua việc học và làm theo gương Bác

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa sống còn trong bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Chính vì vậy, những năm qua, cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đặc biệt là thông qua việc quán triệt, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Có thể nhận thấy, công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thông qua việc học và làm theo gương Bác ngày càng có sự hưởng ứng hết sức tích cực, tự giác của đông đảo cán bộ, đảng viên (CBĐV) và các tầng lớp nhân dân. Đã có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, nhiều cách làm hay, sáng tạo của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân trong việc làm theo Bác nhằm góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Để có được kết quả đó, cấp ủy các cấp luôn tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm CBĐV suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa”. Hằng năm, ban hành kế hoạch, tổ chức nghiên cứu, học tập nghiêm túc, kịp thời các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

CBHV phụ nữ thành phố Phủ Lý trao đổi về những việc làm thiết thực của các cấp hội và hội viên trong việc học và làm theo gương Bác Hồ. Ảnh: Nguyễn Uyên

Theo đồng chí Lại Thị Thanh Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, kiêm Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố Phủ Lý, để góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Ban Tuyên giáo Thành ủy luôn tham mưu tổ chức nghiêm túc việc quán triệt, học tập các văn bản của cấp ủy các cấp và chuyên đề hằng năm về việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trên 99% CBĐV trong đảng bộ tham gia học tập, thảo luận và xây dựng kế hoạch làm theo Bác trong thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm. Việc tuyên truyền học và làm theo Bác được đẩy mạnh thông qua hệ thống đài phát thanh thành phố, đài truyền thanh cơ sở, qua hội nghị báo cáo viên, đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội, tuyên truyền viên các chi, đảng bộ cơ sở, qua các hội nghị, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội, qua mạng xã hội… Thành ủy Phủ Lý cũng đã chỉ đạo tổ chức gần 10 hội nghị tọa đàm về triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và thực hiện Chỉ thị 05 “Về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các cuộc thi trực tuyến, giao lưu học tập và làm theo Bác. Toàn thành phố đang duy trì thực hiện 168 mô hình điểm về học và làm theo gương Bác tạo sức lan tỏa sâu rộng về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Có thể nhận thấy, hiện nay việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đi vào nền nếp, trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của cả hệ thống chính trị, của CBĐV, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Toàn tỉnh đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, nhiều tấm gương tiêu biểu trong học và làm theo Bác trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, là những minh chứng cụ thể phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đến nay, toàn tỉnh có gần 1.500 mô hình học và làm theo gương Bác, nổi bật như mô hình: “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, “Ngày thứ Bảy với dân” ở Đảng bộ huyện Bình Lục; “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu” ở Đảng bộ huyện Kim Bảng; “Đổi mới, sáng tạo, nhân văn vì nhân dân phục vụ” ở Đảng bộ Công an tỉnh; “Nâng bước em đến trường” ở Đảng bộ Bộ CHQS tỉnh; “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp” ở Chi bộ 4, Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư…

Đặc biệt, CBĐV, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp luôn có ý thức gương mẫu thực hiện việc học và làm theo gương Bác thông qua việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đổi mới tác phong công tác theo hướng gần dân, sát dân, lắng nghe nhân dân và tiếp thu, tham mưu giải quyết hiệu quả các vấn đề hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Cùng với đó, gương mẫu đi đầu và vận động người thân, nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương; gương mẫu tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Chị Nguyễn Thị Thủy, trú tại tổ dân phố Mễ Nội, phường Liêm Chính, thành phố Phủ Lý cho biết: “Thời gian qua, trên mạng xã hội cũng xuất hiện đâu đó thông tin chưa tích cực, tuy nhiên, qua theo dõi thực tế tại địa phương tôi nhận thấy CBĐV, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị ngày một đổi mới tác phong công tác, không sách nhiễu, phiền hà nhân dân. Khi tiếp xúc với nhân dân luôn có thái độ tôn trọng, lắng nghe cầu thị, hướng dẫn nhân dân nhiệt tình, chu đáo. Gương người tốt, việc tốt theo gương Bác ngày càng xuất hiện nhiều trong các cơ quan, đơn vị và trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó, tôi thấy rất tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương”.

Có thể nhận thấy, việc đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã được CBĐV, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thực hiện tích cực thông qua những việc làm, mô hình cụ thể theo gương Bác. Qua đó không chỉ giáo dục, tuyên truyền giúp các cấp ủy, tổ chức đảng, CBĐV, các tầng lớp nhân dân ngày càng nhận thức sâu sắc, đầy đủ những giá trị to lớn của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh mà còn giúp nâng cao tinh thần, trách nhiệm và khả năng chủ động đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy