Bệnh viện Mắt Hà Nội-Hà Nam khai trương máy mổ cận Visumax và Mel 90

Tối ngày 19/1, Bệnh viện Mắt Hà Nội-Hà Nam đã tổ chức lễ khai trương máy mổ cận Visumax và Mel 90 (thuộc Trung tâm phẫu thuật khúc xạ của bệnh viện). Dự buổi lễ có đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Y tế, đại diện một số cơ sở y tế và cán bộ, nhân viên Bệnh viện Mắt Hà Nội-Hà Nam.

Bệnh viện Mắt Hà NộiHà Nam khai trương máy mổ cận Visumax và Mel 90
Các đại biểu dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, đại diện bệnh viện giới thiệu VisuMax và MEL 90 của Carl-Zeiss là hệ thống máy hiện đại nhất trên thế giới hiện nay để phẫu thuật tật khúc xạ.Visumax sử dụng công nghệ mang tính đột phá là Femtosecond Laser để thực hiện phẫu thuật độc quyền là ReLEx SMILE. Tần số laser lên đến 500 kHz cho phép Visumax thực hiện phẫu thuật trong thời gian ngắn và tạo được đường cắt siêu mịn, không tổn thương giác mạc, giảm thiểu những triệu chứng khó chịu sau phẫu thuật.

Bệnh viện Mắt Hà NộiHà Nam khai trương máy mổ cận Visumax và Mel 90
Bác sỹ của bệnh viện giới thiệu về máy mổ cận VisuMax và MEL 90.

Máy MEL90 được dùng trong phẫu thuật Lasik, Femto-Lasik để điều trị cận – viễn – loạn thị. Đây là Laser Excimer thế hệ thứ 6, hệ thống tối tân nhất của Carl Zeiss, nhà sản xuất đi đầu trong việc phát triển các công nghệ điều trị tật khúc xạ.

Bệnh viện Mắt Hà NộiHà Nam khai trương máy mổ cận Visumax và Mel 90
Ông Phan Anh Phong - Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu chúc mừng bệnh viện.

Bệnh viện mắt Hà Nội-Hà Nam là bệnh viện ngoài công lập, được thành lập đầu năm 2022. Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, bệnh viện đã khám cho hơn 35.000 người bệnh, phẫu thuật khoảng 6.000 trường hợp bị đục thể thủy tinh, mộng, quặm, trong đó có nhiều trường hợp bệnh đục thể thủy tinh nặng, mù hoàn toàn, đóng góp vào việc phòng chống mù lòa cho nhân dân tỉnh nhà.

Bệnh viện Mắt Hà NộiHà Nam khai trương máy mổ cận Visumax và Mel 90
Các đại biểu cắt băng khai trương máy mổ cận.

Việc đưa hệ thống máy phẫu thuật khúc xạ VisuMax và MEL 90 đi vào hoạt động giúp người dân trong tỉnh dễ dàng tiếp cận với dịch vụ kỹ thuật cao trong xử lý tật khúc xạ, đồng thời cũng giúp bệnh viện ngày càng khẳng định được chất lượng điều trị các bệnh về mắt.

Yên Chính

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy