Thanh Liêm biểu dương TBB, gia đình liệt sỹ, người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác TBLS

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện Thanh Liêm vừa tổ chức hội nghị biểu dương thương bệnh binh (TBB), gia đình liệt sỹ, người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sỹ (TBLS), người có công và tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Thanh Liêm biểu dương người có công tiêu biểu
Lãnh đạo huyện Thanh Liêm trao thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác thương binh liệt sĩ.

Hiện nay, huyện Thanh Liêm đang quản lý trên 3.260 đối tượng người có công và các đối tượng chính sách, hàng tháng chi trả trợ cấp với số tiền trên 6 tỷ đồng. Hàng năm, tổ chức điều dưỡng cho hàng trăm đối tượng, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 100% người có công và thân nhân người có công theo quy định. 04 mẹ Việt Nam anh hùng đều đã được các cơ quan, ban ngành, các tổ chức nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời.

Các chế độ ưu đãi và chăm sóc đối với người có công được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng. Phong trào đền ơn đáp nghĩa được các cấp ủy đảng, chính quyền trong huyện thực hiện tốt, bằng nhiều việc làm thiết thực như: ủng hộ xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi động viên, tặng quà gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

5 năm qua, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp trong huyện đã vận động được hơn 2 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 32 ngôi nhà cho người có công có khó khăn về nhà ở; tặng sổ tiết kiệm cho người có công và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các gia đình chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống.

Đến nay nhìn chung gia đình người có công hiện có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú, nhiều gia đình có mức sống khá, đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho lao động nơi sinh sống, hỗ trợ giúp đỡ nhiều gia đình khó khăn, trở thành tấm gương để cộng đồng noi theo.

Từ phong trào đền ơn đáp nghĩa đã có tập thể và cá nhân làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ, người có công.

Tại Hội nghị, đã có 60 thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công tiêu biểu; và 45 tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sỹ, người có công và tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng./

Minh Nguyệt

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy