Thanh Hương công bố quyết định xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022

Sáng ngày 4/11, xã Thanh Hương (huyện Thanh Liêm) tổ chức lễ Công bố quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022. Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự trao Bằng công nhận cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã.

Thanh Hương công bố quyết định xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Hương.

Sau hơn 10 năm xây dựng NTM, NTM nâng cao được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp cùng sự chung tay, góp sức của nhân dân, xã Thanh Hương đã đạt 19/19 tiêu chí, 75/75 chỉ tiêu xây dựng NTM nâng cao, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, cơ sở hạ tầng như điện đường trường trạm, trụ sở làm việc, công trình văn hoá .... đáp ứng nhu cầu đời sống nhân dân.

Tổng nguồn vốn huy động trong xây dựng NTM nâng cao của xã là trên 52 tỷ đồng, trong đó nguồn xã hội hoá và nhân dân đóng góp là trên 10 tỷ đồng, nguồn vốn còn lại từ nguồn ngân sách cấp trên và ngân sách địa phương. Hạ tầng giao thông tiếp tục được đầu tư nâng cấp, 100% các trục đường xã được cứng hóa, lắp đặt biển chỉ dẫn, biển cảnh báo và lắp đèn chiếu sáng đảm bảo tiêu chí về sáng, xanh, sạch đẹp.

100% rác thải được thu gom và xử lý đúng quy định. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế 96,16%. Tỉ lệ lao động qua đào tạo và truyền nghề đạt gần 90%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 64,39 triệu đồng/ năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,84%. Cơ sở vật chất cho giáo dục được quan tâm, 3/3 trường trên địa bàn được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II. 9/9 khu dân cư có nhà văn hóa đạt chuẩn; phong trào VH, VN TDTT phát triển rộng khắp, toàn xã có trên 32 CLB về thể thao, văn nghệ. An ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, môi trường được đảm bảo.

Thanh Hương công bố quyết định xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022
Các đại biểu dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Mạnh Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ xây dựng NTM huyện Thanh Liêm ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân xã Thanh Hương đã đạt được trong quá trình xây dựng xã NTM nâng cao thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Để duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Hương cần đặt ra cho mình những mục tiêu cao hơn trong xây dựng NTM nâng cao; tiếp tục tập trung mọi nguồn lực và cùng nhau đoàn kết xây dựng, hoàn thiện nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại, đời sống người dân ngày càng tốt hơn.

Thanh Hương công bố quyết định xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022

Đồng chí Hoàng Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM nâng cao

Tại lễ công bố đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2022 cho cán bộ và nhân dân xã Thanh Hương. Cũng nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM nâng cao của xã được chủ tịch UBND huyện Thanh Liêm, UBND xã Thanh Hương khen thưởng.

 Minh Nguyệt

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy