Hơn 600 học sinh Trường THCS Thanh Hà được phổ biến về an toàn giao thông đường bộ

Sáng 9/10, Sở Tư pháp phối hợp với Phòng Tư pháp, Huyện đoàn Thanh Liêm, UBND xã Thanh Hà tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ cho hơn 600 học sinh Trường THCS Thanh Hà. Đây là một trong 6 trường THCS của huyện Thanh Liêm tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong năm học 2017- 2018.

Báo cáo viên Sở Tư pháp phổ biến một số quy định về Luật Giao thông đường bộ.

Bằng hình thức phổ biến gần gũi, cách thức tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo, những quy tắc cơ bản về bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, những quy định có liên quan trực tiếp đến thói quen tham gia giao thông của học sinh đã được báo cáo viên Sở Tư pháp truyền đạt hiệu quả, ấn tượng như: đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; không điều khiển xe dàn hàng ba trở lên; không lạng lách, đánh võng, đẩy, kéo xe; người ngồi trước không sử dụng ô khi tham gia giao thông. Nhiều học sinh đã hào hứng tham gia đặt và trả lời các câu hỏi tình huống, những cách xử lý thông minh trong một số trường hợp cụ thể khi tham gia giao thông đường bộ.

Các em học sinh Trường THCS Thanh Hà hào hứng tham gia trả lời câu hỏi liên quan đến Luật Giao thông đường bộ.

Trường THCS Thanh Hà nằm gần Quốc lộ 1A, là địa bàn có tình hình giao thông tương đối phức tạp. Do vậy, việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật giúp nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh, hạn chế vi phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Nguyễn Khánh

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy