Toạ đàm phụ nữ tôn giáo với công tác bảo vệ môi trường

Nhằm phát huy vai trò của các cơ sở tôn giáo, các vị chức sắc, chức việc, tu sĩ trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia bảo vệ môi trường (BVMT), sáng 9/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức tọa đàm "Phụ nữ tôn giáo với công tác BVMT".

Tại buổi tọa đàm, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp thông tin về những vấn đề cấp bách của tình trạng ô nhiễm môi trường ở Việt Nam và tỉnh hiện nay; Phổ biến chủ trương, chính sách, giải pháp của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với nhiệm vụ BVMT và ứng phó với biến đổi khí hậu; Chia sẻ kinh nghiệm các mô hình "Khu dân cư tự quản BVMT", "Câu lạc bộ tham gia BVMT".

Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Các đại biểu đã thảo luận, tập trung vào một số nội dung như việc vận động chức sắc, tín đồ các tôn giáo tham gia BVMT và ứng phó với biến đổi khí hậu; Vận động xóa bỏ những tập quán, thói quen gây ô nhiễm môi trường; Không xả rác thải nơi công cộng, nhà nhà đổ rác đúng giờ, đúng quy định; Trồng, bảo vệ và chăm sóc cây xanh trên các tuyến đường khu dân cư; Kinh nghiệm xây dựng cơ sở tôn giáo xanh-sạch-đẹp. Bên cạnh đó các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai xây dựng mô hình tại cơ sở.

Sau hội nghị, các đơn vị sẽ phổ biến, nhân rộng các mô hình hiệu quả và nghiên cứu triển khai xây dựng gắn với các cuộc vận động, phù hợp với đặc điểm của từng tôn giáo, khu dân cư.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy