Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Tại thành phố Phủ Lý, Cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng vừa tiến hành sơ kết phong trào CNVCLĐ và công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Bám sát chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2017, các cấp công đoàn trong cụm đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, bảo đảm lợi ích chính đáng của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ); tặng trên 88.700 suất quà cho CNVCLĐ với số tiền trên 85,7 tỷ đồng, bố trí xe và hỗ trợ vé xe đưa gần 50.000 công nhân lao động về quê ăn tết.

Việc tổ chức hội nghị cán bộ công chức viên chức, hội nghị người lao động được các cấp công đoàn phối hợp thực hiện nghiêm túc. Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động được chú trọng, chất lượng bữa ăn ca của người lao động từng bước được nâng cao. Bên cạnh đó, LĐLĐ các tỉnh đã vận động và trích quỹ “Mái ấm công đoàn” để hỗ trợ xây mới và sửa chữa 111 nhà với số tiền gần 3,5 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, trong cụm xảy ra 23 vụ tranh chấp lao động, đình công và ngừng việc tập thể của trên 17.700 lao động do liên quan đến chế độ tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp, BHXH… nhưng đã được các cấp công đoàn chủ động phối hợp với ngành chức năng tổ chức đối thoại, làm việc với người sử dụng lao động giúp nhanh chóng ổn định sản xuất. Công tác kiểm tra, giám sát các cơ quan, doanh nghiệp thực hiện chính sách pháp luật đối với NLĐ được các cấp công đoàn quan tâm.

Các cấp công đoàn trong cụm cũng tổ chức tốt Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động với nhiều hoạt động thiết thực, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của NLĐ. Các phong trào thi đua trọng tâm, công tác nữ công tiếp tục được triển khai sâu rộng. Toàn cụm đã thành lập được 206 công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước và kết nạp được gần 50.000 đoàn viên.

Tại hội nghị, đại diện LĐLĐ các tỉnh đã cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn và phong trào CNLVCLĐ. Đồng thời, thống nhất một số nội dung trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2017. Trong đó, tập trung tuyên tuyền các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước có liên quan đến NLĐ gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở; phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động. Đồng thời, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy