Công đoàn các KCN tỉnh tập huấn kỹ năng thương lượng tập thể và đối thoại tại nơi làm việc

Sáng 30/8, Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng thương lượng tập thể, ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và đối thoại tại nơi làm việc. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công đoàn các KCN tỉnh, chủ tịch các công đoàn cơ sở doanh nghiệp có từ 500 lao động trở lên.

Công đoàn các KCN tỉnh tập huấn kỹ năng thương lượng tập thể và đối thoại tại nơi làm việc
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe giảng viên thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phổ biến kiến thức cơ bản về TƯLĐTT bao gồm khái niệm, ý nghĩa của TƯLĐTT trong doanh nghiệp; quy trình và kỹ năng đàm phán, thương lượng TƯLĐTT; thực hiện và giám sát việc thực hiện TƯLĐTT; đánh giá, phân loại TƯLĐTT trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, được tập huấn nội dung liên quan đến vai trò người sử dụng lao động và tổ chức đại diện người lao động, đặc biệt là vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc thực hiện Quy chế dân chủ tại doanh nghiệp; làm rõ các quy định, kỹ năng về tổ chức hội nghị người lao động, xây dựng quy chế đối thoại tại doanh nghiệp…

Công đoàn các KCN tỉnh tập huấn kỹ năng thương lượng tập thể và đối thoại tại nơi làm việc
Giảng viên Tổng Liên đoàn Lao động phổ biến, hướng dẫn cán bộ công đoàn các KCN tỉnh kỹ năng, quy trình thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp.

Để lớp tập huấn đạt hiệu quả tốt nhất, lớp tập huấn được tổ chức theo phương pháp tích cực. Đó là cùng với truyền đạt lý thuyết, ban tổ chức dành phần lớn thời gian để các học viên chia thành nhóm thảo luận và làm bài tập thực hành thông qua các tình huống thực tế như thương lượng về lương, bữa ăn ca, việc làm, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi...

Công đoàn các KCN tỉnh tập huấn kỹ năng thương lượng tập thể và đối thoại tại nơi làm việc
Các học viên dán bảng kỳ vọng đạt được sau lớp tập huấn.

Giảng viên cũng dành thời gian giải đáp các ý kiến, tình huống từ thực tiễn trong doanh nghiệp giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật, những gì đưa và không đưa vào TƯLĐTT; có thêm kỹ năng xử lý các vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động.

Qua lớp tập huấn giúp nâng cao năng lực đối thoại, thương lượng, ký kết và thực hiện hiệu quả TƯLĐTT cho cán bộ công đoàn tại doanh nghiệp. Từ đó góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Lớp tập huấn được tổ chức trong 2 ngày 30-31/8. 

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy