Đại hội thi đua Quyết thắng trong LLVT huyện Bình Lục giai đoạn 2019-2024

Chiều 23/5, huyện Bình Lục tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng (TĐQT) trong lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019-2024.

Đại hội thi đua Quyết thắng trong LLVT huyện Bình Lục giai đoạn 20192024
Các đại biểu dự đại hội.

Dự, chỉ đạo, động viên đại hội có các đồng chí: Đại tá Trịnh Hồng Phong, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Sở Nội vụ, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đại biểu Anh hùng LLVT, cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ LLVT địa phương...

Đại hội thi đua Quyết thắng trong LLVT huyện Bình Lục giai đoạn 20192024
Đoàn chủ tịch điều hành đại hội.

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Trương Công Khải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện nhấn mạnh: Những năm qua, phong trào thi đua yêu nước của địa phương nói chung, phong trào TĐQT của LLVT huyện nói riêng được triển khai thực hiện chặt chẽ, kịp thời đạt kết quả tốt; kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện ổn định và phát triển. Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023 Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và LLVT huyện Bình Lục đã đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng phát huy nội lực vượt qua khó khăn, đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt so với kế hoạch, trong đó có nhiều chỉ tiêu tăng cao so với năm trước; đẩy mạnh kết nối với các vùng trong tỉnh và khu vực, tạo ra sự bứt phá về mọi mặt. Diện mạo, vị thế, hình ảnh của huyện đổi thay tích cực, theo hướng văn minh, đô thị; an sinh xã hội được đảm bảo; Quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; kinh tế phát triển mạnh mẽ gắn liền với xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc.

Đại hội thi đua Quyết thắng trong LLVT huyện Bình Lục giai đoạn 20192024
Đồng chí Trương Công Khải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện phát biểu tại đại hội.

Báo cáo tại đại hội cũng nêu rõ: Từ năm 2019 đến nay, LLVT huyện Bình Lục đã phát động 5 phong trào TĐQT năm và 17 đợt thi đua đột kích, thi đua cao điểm. Phong trào TĐQT đã gắn kết chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết các cấp và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; cùng với các cuộc vận động của các cấp, các ngành tạo ra phong trào hành động cách mạng rộng khắp, đột phá, khắc phục khâu yếu, giải quyết việc khó; kết hợp chặt chẽ giữa công tác thi đua với công tác khen thưởng, kịp thời động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

5 năm qua, phong trào TĐQT của LLVT huyện Bình Lục đã phát triển toàn diện, có nhiều đổi mới, đạt kết quả vững chắc; các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất hiện ngày càng nhiều, không còn đơn vị yếu kém. Đã có 438 lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Năm 2020, 2022 được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; Năm 2021, 2023 được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Đại hội thi đua Quyết thắng trong LLVT huyện Bình Lục giai đoạn 20192024
Đại tá Trịnh Hồng Phong, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Để phong trào TĐQT trong LLVT huyện không ngừng phát triển, các cơ quan, đơn vị, từng cán bộ, chiến sĩ trong LLVT huyện tập trung triển khai thực hiện tốt một số nội dung chủ yếu: Tổ chức tốt phong trào TĐQT gắn chặt với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới. Tích cực đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp công tác thi đua, khen thưởng; Phong trào TĐQT phải đạt được yêu cầu thực chất, thiết thực, phát triển rộng khắp với quyết tâm “Phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, chung sức, đồng lòng vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”…

Đại hội thi đua Quyết thắng trong LLVT huyện Bình Lục giai đoạn 20192024
Đại tá Trịnh Hồng Phong, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đại tá Trịnh Hồng Phong, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh ghi nhận và biểu dương thành tích đã đạt được của LLVT huyện Bình Lục trong những năm qua, đồng thời đề nghị LLVT huyện tiếp tục quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các quan điểm của Đảng, các chỉ thị, hướng dẫn các cấp về công tác thi đua - khen thưởng và phong trào TĐQT. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng LLVT huyện có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý chí quyết tâm cao và có năng lực điều hành quyết liệt, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tổ chức các phong trào thi đua cần có mục tiêu thiết thực, cụ thể, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo sự phát triển toàn diện, đồng thời phải có nhiều điểm sáng, nét mới; bảo đảm tính vững chắc trong xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành kỷ luật. Thường xuyên đổi mới toàn diện, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua cả về nội dung và hình thức. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng sạch. Hoàn thiện các thủ tục đầu tư, triển khai thi công công trình quân sự trong căn cứ chiến đấu huyện Bình Lục trong năm 2024, quyết tâm hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025…

Đại hội thi đua Quyết thắng trong LLVT huyện Bình Lục giai đoạn 20192024
Các tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Bình Lục.

Nhân dịp này, 17 tập thể, 33 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện và Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bình Lục khen thưởng về thực hiện phong trào TĐQT trong LLVT huyện giai đoạn 2019-2024.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy