Cục Thuế Hà Nam cảnh báo các hành vi giả danh cơ quan thuế

Ngày 19/8/2024, Cục Thuế tỉnh Hà Nam đã ban hành văn bản gửi người nộp thuế trên địa bàn tỉnh về việc cảnh báo các hành vi giả danh cơ quan thuế (Công văn số: 2201/CTHNA-TTHT).

Văn bản nêu rõ: Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã xuất hiện tình trạng giả danh cơ quan thuế gửi giấy mời tới hộ kinh doanh yêu cầu cập nhật, kê khai thông tin quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng và chính sách hoàn thuế thu nhập cá nhân. Theo đó, đối tượng đã giả mạo cơ quan thuế và tự xưng là cán bộ của cơ quan thuế, yêu cầu người nộp thuế cung cấp thông tin, gửi hình ảnh căn cước công dân để được hỗ trợ hướng dẫn làm thủ tục giảm thuế, hoàn thuế, quyết toán thuế và phục vụ công tác kiểm tra; hoặc hướng dẫn gửi đường link cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm quyền điều khiển điện thoại và thực hiện hành vi đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng của NNT; giả mạo trang web có giao diện gần giống trang web của cơ quan, doanh nghiệp từ hình ảnh đến nội dung để người dùng nhầm tưởng là Trang web của đơn vị cung cấp; giả mạo tin nhắn SMS brand name của Tổng cục Thuế để phát tán tin nhắn giả, để cung cấp các đường link và hướng dẫn giả mạo để chiếm quyền điều khiển điện thoại/máy tính chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Cục Thuế tỉnh Hà Nam đã tuyên truyền cảnh báo người nộp thuế cảnh giác với các hành vi giả mạo, lừa đảo tại công văn số 1765/CTHNA-TTHT ngày 10/7/2024 của Cục Thuế tỉnh Hà Nam.

Một lần nữa, Cục Thuế tỉnh Hà Nam khẳng định không có chủ trương cử công chức thuế gọi điện thoại để kết nối qua mạng xã hội như zalo, facebook,…đề nghị hỗ trợ cài đặt các ứng dụng của ngành Thuế trên máy tính, điện thoại di động và các thiết bị có nối mạng khác để được giảm thuế, hoàn thuế, giải quyết các thủ tục hành chính về thuế hoặc yêu cầu người nộp thuế cập nhật kê khai thông tin quy định chính sách giảm thuế, chính sách hoàn thuế. Cục Thuế tỉnh Hà Nam đề nghị người nộp thuế nâng cao ý thức cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến như trên.

Hiện nay, các thông tin liên quan đến chính sách pháp luật thuế đặc biệt các quy định pháp luật thuế về miễn, giảm, gia hạn nộp tiền thuế, tiền thuê đất; hoàn thuế; hóa đơn… được đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử Cục Thuế tỉnh Hà Nam tại địa chỉ https://hanam.gdt.gov.vn hoặc trên Website Tổng cục Thuế tại địa chỉ: https://gdt.gov.vn. Khi có chính sách thuế mới, cơ quan thuế sẽ tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến chính sách và đối thoại với người nộp thuế tại trụ sở cơ quan thuế.

Trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật thuế, nếu có vướng mắc người nộp thuế liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế quản lý hoặc gọi đến các số điện thoại hỗ trợ người nộp thuế:

+ Cục Thuế tỉnh Hà Nam (Phòng Tuyên truyền – Hỗ trợ NNT): 0226.3829232; E-mail: ttht.hna@gdt.gov.vn

+Chi cục Thuế khu vực Phủ Lý – Kim Bảng: 0226.3616288.

+Chi cục Thuế khu vực Duy Tiên – Lý Nhân: 0226.3832537.

+Chi cục Thuế khu vực Thanh Liêm – Bình Lục: 0226.3773645.

Hoặc gọi đến danh sách số điện thoại đường dây nóng của Cục Thuế tỉnh Hà Nam được niêm yết trên Trang thông tin điện tử Cục Thuế tỉnh Hà Nam: https://hanam.gdt.gov.vn để phản ánh và được hỗ trợ kịp thời.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy