Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Bài thi KHTN và KHXH có sự phân hóa cao

Đề thi các môn thi thuộc bài thi KHTN và KHXH sáng ngày 28/6 được đánh giá có sự phân hóa cao, giúp cho các trường Đại học xét tuyển đúng yêu cầu. Với các thí sinh Hà Nam sau khi kết thúc hai bài thi này, người thở phào nhẹ nhõm, người lo lắng!

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Bài thi KHTN và KHXH có sự phân hóa cao
Thí sinh dự thi bài thi KHXH làm thủ tục vào phòng thi sáng 28/6.

Sáng nay, các thí sinh bước vào buổi thi thứ 3 của kỳ thi với hai bài thi tự chọn là KHTN và KHXH. Toàn tỉnh có 3.138 thí sinh đăng ký thi bài thi KHTN, 6.204 thí sinh đăng ký thi bài thi KHXH. Trong đó, thí sinh đăng ký thi môn Lịch sử là 6.282 em, nhưng số có mặt dự thi là 6.252 thí sinh, vắng 30 em. Môn Địa lí có 6.270 em đăng ký dự thi, số có mặt dự thi chính thức là 6.240 thí sinh, vắng 30 thí sinh. Môn Giáo dục Công dân có 4.494 thí sinh đăng ký dự thi, số có mặt dự thi chính thức là 4.476 em, vắng 18 thí sinh. Môn Vật lý có 3.200 thí sinh đăng ký dự thi, có 3.188 thí sinh có mặt dự thi, vắng 12 em. Môn Hóa học có 3.208 thí sinh đăng ký dự thi, có 3.197 thí sinh chính thức dự thi, vắng 11 thí sinh. Môn thi Sinh học có 3.160 thí sinh đăng ký dự thi, có 3.155 thí sinh có mặt dự thi, vắng 5 thí sinh.

Tất cả 23 điểm thi, công tác tổ chức thi tiếp tục bảo đảm an toàn, an ninh trật tự, không có thí sinh, cán bộ làm công tác coi thi vi phạm quy chế thi.

Đúng 7h35 phút, thí sinh có mặt tại phòng thi bắt đầu làm bài thi, mỗi môn/tổ hợp 50 phút theo hình thức trắc nghiệm. Các thí sinh chỉ được phép mang vào phòng thi bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy chì, ê- ke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ hình vẽ, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam được biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 nhưng không có đánh dấu hay viết thêm bất kỳ nội dung nào khác.

Tất cả các thí sinh đều chấp hành quy định không mang những vật dụng bị cấm vào khu vực thi, phòng thi như: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu, thiết bị truyền tin… Đồ dùng cá nhân của thí sinh mang theo đều được để lại trong phòng đựng đồ ở mỗi điểm thi cách tối thiểu phòng thi 25 m.

Tại điểm thi THPT Biên Hòa, thí sinh Lê Quang Minh phấn khởi cho biết: Đề thi các môn tổ hợp KHXH không khó với em. Nếu xét theo thứ tự độ khó 3 môn này, em làm tốt nhất môn Sử, sau đó đến Địa và GDCD. Ở bài thi này, em lấy điểm các môn Sử và Địa để xét Đại học nên trong quá trình ôn tập em học kỹ càng. Dự kiến điểm thi bài thi các môn KHXH của em có thể đạt từ 8 điểm trở lên.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Bài thi KHTN và KHXH có sự phân hóa cao
Điểm thi THPT Chuyên Biên Hòa, thí sinh vui vẻ sau khi kết thúc bài thi KHTN và KHXH.

Nhận xét về bài thi các môn KHXH, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Dung, điểm thi THPT Bắc Lý, huyện Lý Nhân cho biết: Bài thi vừa sức với học sinh. Mỗi bài thi có 40 câu, các câu hỏi đều nằm trong chương trình lớp 12. Những câu cuối là những những câu phân hóa rõ nhất, trong đó Địa lý có một câu hỏi khó, thí sinh không đọc kỹ, không suy nghĩ kỹ trước khi chọn đáp án sẽ dễ bị sai.

Với bài thi KHXH, nhiều thí sinh lo lắng hơn khi các em luôn hy vọng điểm thi các môn Vật lý, Hóa học được chọn để xét đại học không đạt 9 hay 10 điểm. Thí sinh Trần Đăng Đạt, điểm thi THPT Bắc Lý nói: Bài thi không quá khó, nhưng để đạt điểm 8 trở lên ở mỗi môn của tổ hợp này thực sự không dễ chút nào. Nhiều bạn của em chọn thi bài thi này đang rất lo lắng vì không làm được trọn vẹn và khó đạt điểm 7 mỗi môn.

Chiều nay, thí sinh sẽ thi môn cuối cùng vào lúc 14h30 phút – môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm. Thời gian làm bài môn thi này là 60 phút. Thời tiết tuy không nắng nhưng oi bức, dễ gây mệt mỏi cho thí sinh!

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy