Guardiola sẽ không dùng đội hình mạnh của Man City để đấu M.U

Nếu thắng Manchester United (M.U) trong trận derby thành Manchester, Manchester City (Man City) vào cuối tuần, sẽ đăng quang Premier League mùa này. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola lại quan tâm đến vòng tứ kết Champions League hơn.

Guardiola không quá quan tâm kết quả trận derby thành Manchester. REUTERS

Tuần này và tuần tới sẽ là khoảng thời gian rất quan trọng đối với Man City. Đội bóng của HLV Guardiola sẽ có trận lượt đi vòng tứ kết Champions League trên sân Liverpool vào rạng sáng 4.4 tới. Tiếp đó, Man xanh sẽ tiếp đón kình địch cùng thành phố là M.U vào đêm 7.4. Vào tuần sau, đội bóng nhà giàu nước Anh sẽ gặp lại Liverpool ở lượt về vòng tứ kết Champions League.

Manchester City (Man City) sẽ đăng quang Premier League mùa này nếu giành chiến thắng trước M.U ở trận derby vào tuần tới sau khi dễ dàng có 3 điểm với thắng lợi 3-1 trên sân Everton.

Đó đều là những trận đấu rất quan trọng của Man City. Nếu giành chiến thắng trước M.U thì thầy trò HLV Guardiola sẽ chính thức đăng quang ở Premier League mùa này, bất chấp kết quả các vòng đấu còn lại. Trong khi đó, Champions League cũng có ý nghĩa rất lớn với đội chủ sân Etihad.

Tuy nhiên, HLV Guardiola coi trọng Champions League hơn vào thời điểm này. Theo nguồn tin của Goal, HLV Guardiola đã nói với một số cầu thủ trụ cột rằng ông sẽ để họ ngồi ngoài trong trận derby thành Manchester với M.U để dành sức cho trận tứ kết Champions League lượt về với Liverpool.

 HLV Guardiola đang chuẩn bị cho Man City bước vào những trận đấu quan trọng. REUTERS

Phát biểu sau trận Man City thắng Everton 3-1 hồi cuối tuần qua, HLV Guardiola cũng đã có ý ám chỉ rằng ông sẽ sử dụng đội hình không phải là mạnh nhất trong trận derby Manchester vào cuối tuần này. 

"Dĩ nhiên là tôi muốn giành chiến thắng trước M.U. Tuy nhiên, trước trận đấu đó 3 ngày, chúng tôi đã phải thi đấu với Liverpool và sau trận derby 3 ngày, chúng tôi tiếp tục thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League. Vì thế, các cầu thủ sẽ có rất ít thời gian nghỉ ngơi.

Tất nhiên là các cầu thủ muốn thi đấu trong những trận đấu quan trọng. Tuy nhiên, thật xin lỗi, tôi là một HLV và các cuộc đối đầu với Liverpool giờ đây đang chiếm hết tâm trí của tôi", Goal dẫn lời HLV Guardiola.

Có thể hiểu được suy nghĩ của Guardiola. Bởi hiện Man City đang hơn M.U 16 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Nếu không thắng trong trận derby vào cuối tuần này, họ có thể đăng quang ở vòng tiếp theo. Trong khi đó, 2 trận tứ kết Champions League với Liverpool không phải là nơi Man xanh có thể mắc sai lầm.

Theo thanhnien.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy