kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
Viên uống trắng da quảng cáo sai sự thật

Viên uống trắng da quảng cáo sai sự thật

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế, cho biết thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nordisk Lys Hud và Vakker/Ren Hud quảng cáo sai sự thật, khuyến cáo người dân cẩn trọng khi mua, dùng sản phẩm.

Ngày 28/12, đại diện Cục An toàn Thực phẩm, cho biết sản phẩm Nordisk Lys Hud được giới thiệu là "viên uống làm trắng da, có tác dụng làm trắng và ngăn ngừa lão hóa da, các dấu hiệu của tuổi tác sẽ mờ dần sau 8 tuần kiên trì sử dụng".

Trong khi Vakker/Ren Hud được quảng cáo "giúp cải thiện làn da xỉn màu, làm sáng các đốm cháy nắng, dưỡng ẩm, giúp da đàn hồi".

Theo Cục này, các quảng cáo về hai sản phẩm trên chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung. Nội dung quảng cáo không phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Do đó, cơ quan này khuyến cáo người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung trên để mua và sử dụng, vì có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, kinh tế.

Cục đang phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh, xử lý theo quy định.

Viên uống trắng da quảng cáo sai sự thật
Viên uống trắng da Nordisk Lys Hud được quảng cáo sai sự thật trên một số website bán hàng. Ảnh: Cục An toàn Thực phẩm cung cấp

Đại diện Cục An toàn Thực phẩm cho biết với những vi phạm về quảng cáo, cơ quan này sẽ xử phạt vi phạm hành chính (đối với các cơ sở có sản phẩm thực phẩm) khi xác định chính xác chủ thể thực hiện hành vi quảng cáo vi phạm. Mức phạt và hình thức xử phạt bổ sung, hình thức khắc phục hậu quả sẽ thực hiện theo quy định.

Trong trường hợp chủ các cơ sở có sản phẩm thực phẩm không thừa nhận thực hiện quảng cáo trên các mạng xã hội, website, Cục sẽ đăng cảnh báo trên website, đồng thời chuyển bằng chứng vi phạm sang các cơ quan liên quan để xử lý.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm, nhìn nhận thời gian qua xuất hiện nhiều chiêu trò quảng cáo sai sự thật, đặc biệt là việc cắt ghép hình ảnh thầy thuốc, nghệ sĩ, ca sĩ... đánh lừa người tiêu dùng. Chiêu trò này khiến người dùng hiểu nhầm về công dụng sản phẩm, thậm chí nhầm thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh, gây hậu quả cho sức khỏe và kinh tế người dân.

Theo Lê Nga/Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy