Sự tổn thương đối với niềm tự hào, tin yêu và lòng thiện lương

Không quá để nói rằng, sự việc đáng xấu hổ, đáng bị lên án của một số ít cán bộ, nhân viên Bệnh viện Y học cổ truyền và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Hải Dương ngang nhiên lập giả lịch trực, danh sách người trực phòng chống dịch bệnh Covid-19 để “rút ruột” ngân sách nhà nước mới bị phát hiện gần đây đã làm tổn thương nghiêm trọng đối với niềm tự hào, tin yêu và lòng thiện lương của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ, nhân viên ngành y, cũng như của toàn xã hội.

Sự tổn thương đối với niềm tự hào tin yêu và lòng thiện lương
Trụ sở Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hải Dương.

Hành vi của những cán bộ, nhân viên thực thi công vụ mà lại đang tâm lợi dụng công tác phòng, chống dịch để làm giả chứng từ, chiếm dụng những đồng tiền ngân sách nhà nước dành chi cho một nhiệm vụ quan trọng - “chống dịch như chống giặc” thì dù xét ở bất kỳ góc độ nào cũng là hành vi không thể bào chữa, không thể chấp nhận. 

Đó cũng có thể coi như một vết nhơ mà những cá nhân đã nhẫn tâm làm vấy bẩn sự trong sáng của đạo đức ngành y vốn luôn được những người thầy thuốc chân chính gìn giữ, luôn được cả xã hội trân quý, nể trọng.

Nhiều tháng qua, để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi thứ dịch họa chết người, đã có biết bao địa phương, cơ quan, đơn vị, biết bao tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh Hải Dương tình nguyện dồn tâm sức, chung tay chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân vùng dịch. Và nữa, đã có biết bao câu chuyện cảm động, giàu tính nhân văn xuất hiện trong đời sống cộng đồng những ngày dịch bùng phát, từ sáng kiến, nỗ lực của các tổ chức quyên góp tiền, nhu yếu phẩm hỗ trợ, động viên người dân khu vực cách ly, giãn cách xã hội, từ nghĩa cử cao đẹp của người tiêu dùng sẵn lòng vô tư bỏ tiền mua hàng ủng hộ giải cứu nông sản ứ đọng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cho các hộ nông dân... Tất cả điều đó đã bị hành vi xấu xa của một số ít cán bộ, nhân viên hai bệnh viện trên làm tổn thương nghiêm trọng.

Việc làm đáng xấu hổ của một số ít cá nhân tại hai cơ sở y tế công lập tỉnh Hải Dương trên đây đã đi ngược lại hoàn toàn những nỗ lực, cố gắng, hy sinh thầm lặng của đội ngũ những thầy thuốc chân chính, những người đã nhiều tháng qua và hiện nay vẫn đang tình nguyện đối mặt với biết bao nguy hiểm tiểm ẩn từ dịch bệnh, vẫn đang thầm lặng chấp nhận sự hy sinh của bản thân mình vì sự an toàn của cộng đồng. 

Hành vi đáng xấu hổ trên đây cần phải được xử lý thật nghiêm khắc, để vừa bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật, vừa xóa đi vết nhơ làm vấy bẩn sự trong sáng của đạo đức người thầy thuốc chân chính, vừa củng cố, nhân lên niềm tự hào, tin yêu và lòng thiện lương của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ, nhân viên ngành y, cũng như của toàn xã hội.

Thế Vĩnh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy