Nỗ lực hướng tới những mục tiêu cao hơn

Những ngày đầu năm mới 2021 này, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Nam rất phấn khởi khi đón tin vui được Chính phủ công nhận “Tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới” (NTM). Đây không chỉ là tin vui mà còn là dấu mốc đáng nhớ, là sự khích lệ, động viên để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh ta thêm vững vàng, tự tin hướng đến những mục tiêu phấn đấu tiếp theo, những mục tiêu không có điểm dừng trong lộ trình lâu dài, bền bỉ về xây dựng NTM.

Nỗ lực hướng tới những mục tiêu cao hơn
Đường giao thông nông thôn ở xã Liêm Tiết (thành phố Phủ Lý) được đầu tư xây dựng khang trang. Ảnh: Bích Huệ

Phấn đấu hướng tới những mục tiêu cao hơn, trong chặng đường 10 năm (2011- 2020) triển khai phong trào thi đua có ý nghĩa xã hội rộng lớn này, hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã huy động mọi nguồn lực để từng bước đạt đến những dấu mốc, thành tích rất đáng tự hào. Và khi khép lại năm 2020, cũng là thời điểm khép lại nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hà Nam đã ghi dấu ấn đậm nét với thành tích 83/83 xã được công nhận đạt chuẩn NTM (trong đó một xã được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu), 6/6 huyện, thị xã, thành phố được công nhận đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Từ nỗ lực phấn đấu hướng tới những mục tiêu cao hơn nên không chỉ diện mạo, cảnh quan nông thôn không ngừng khởi sắc mà quan trọng nhất là chất lượng đời sống người dân khu vực nông thôn đã có sự cải thiện, nâng cao rõ rệt với thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn năm 2020 tăng gấp 3,7 lần so với năm 2010; tỷ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn giảm từ 10,7% xuống còn 2,2%...

Không ngừng nỗ lực phấn đấu hướng tới những mục tiêu cao hơn, đầu năm mới 2021 này, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh đang khẩn trương bắt tay thực hiện nhiệm vụ tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng chiều sâu, bền vững các nhóm tiêu chí nhằm đáp ứng với chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, hình thành những vùng quê thực sự khá giả, giàu có, văn minh, những “vùng quê đáng sống”. Hướng tới những mục tiêu phấn đấu cao hơn, trước mắt, Nghị quyết 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX đặt ra chỉ tiêu: Kết thúc năm 2021, toàn tỉnh có 11 xã NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu.

Để hiện thực hóa những mục tiêu cao hơn nữa, song hành với quyết tâm chính trị lớn là sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, quyết liệt, không ngừng nghỉ của mọi cấp, ngành, tầng lớp nhân dân, đúng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (tại Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua xây dựng NTM giai đoạn 2011 - 2020), đó là: Không thỏa mãn với kết quả đạt được; luôn nhất quán quan điểm xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc.

Thế Vĩnh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy