Hãy tin yêu cuộc sống

Ngày 28/2 vừa qua tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, Hà Nội), khi phát hiện cháu bé 3 tuổi đang trèo ở lan can ra ngoài và trong tình thế rất nguy hiểm, anh Nguyễn Ngọc Mạnh, sinh năm 1990 trú tại thôn Vĩnh Thanh (Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội) đang đỗ xe chờ chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện gần đó, đã dũng cảm chạy đến đón, đỡ cháu bé khi rơi xuống mái tôn. Câu chuyện đã nhanh chóng lan tỏa trên các trang mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng với những thông điệp ca ngợi lòng dũng cảm, tính nhân văn của “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh. 

Hãy tin yêu cuộc sống
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Ảnh: laodong.vn

Điều đó cho thấy hành động của anh Nguyễn Ngọc Mạnh không chỉ nhân lên niềm tin, sự tử tế trong xã hội mà còn có ý nghĩa truyền cảm hứng cho mọi người. Điều đáng cảm kích ở Mạnh là, sau khi câu chuyện được lan tỏa, được mọi người tôn vinh là “người hùng”, được Thủ tướng Chính phủ gửi thư biểu dương, tặng Bằng khen, Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi thư khen, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen, Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”… nhưng trong suy nghĩ của Mạnh, việc làm của anh hết sức bình thường. Hành động của anh xuất phát từ một tấm lòng thiện lương và bằng bản năng của một người cha khi nghĩ về con gái mình. Mạnh hành động chỉ với một suy nghĩ duy nhất là làm sao cứu được cháu bé chứ không phải để được biểu dương, khen thưởng và càng không phải để được nhận bất kỳ một sự hậu tạ nào. Vì vậy, khi có rất nhiều người vì cảm kích trước hành động của anh đã liên lạc để ngỏ ý muốn tặng quà, tiền bạc nhưng anh đã từ chối. Dù chỉ là một người lao động bình thường, cũng vất vả mưu sinh như bao người nhưng những suy nghĩ và hành động tử tế của Mạnh thực sự đáng trân trọng. Cổ nhân có câu: Hành động anh hùng thực sự thường rất giản dị và người anh hùng thực sự không được đo bằng cường độ sức mạnh của anh ta, mà bằng sức mạnh trong trái tim của anh ta. Và người hùng chỉ có thể là ai đó, khi trái tim họ có đủ dũng cảm và đủ yêu thương… Quả thực, chỉ khi xem lại clip mới thấy, vào hoàn cảnh đó không phải ai cũng có được những hành động khéo léo và can đảm như Mạnh, không màng đến sự nguy hiểm của bản thân. 

Hành động dũng cảm, suy nghĩ giản dị, lương thiện của anh Mạnh đã tạo sự xúc động lớn với mọi người, bởi đã không chỉ cứu sống một mạng người mà điều đó còn cho thấy những điều tốt đẹp vẫn ở quanh ta. Từ đó, lan tỏa, nhân lên niềm tin yêu cuộc sống. 

Minh Thu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy