Tàu Mỹ ở Biển Đỏ tiếp tục bị tấn công

Ngày 19/3, lực lượng vũ trang Houthi tại Yemen đã thừa nhận tấn công một tàu Mỹ ở Biển Đỏ bằng tên lửa.

Tàu Mỹ ở Biển Đỏ tiếp tục bị tấn công
Tàu khu trục USS Laboon của Mỹ di chuyển qua Kênh đào Suez, ngày 6/1/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong tuyên bố trên kênh truyền hình al-Masirah do Houthi điều hành, người phát ngôn của lực lượng này, ông Yahya Sarea cho biết: "Lực lượng hải quân của chúng tôi đã tấn công tàu MADO của Mỹ ở Biển Đỏ bằng tên lửa”. Ngoài ra, Houthi cũng đã phóng một số tên lửa về phía thành phố Eilat phía Nam Israel, nhằm vào "các mục tiêu quân sự. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra những cuộc tấn công này không được tiết lộ. 

Theo các công ty chuyên theo dõi hoạt động hàng hải, MADO là một tàu chở dầu, gắn cờ quần đảo Marshall, đang thực hiện hành trình từ Saudi Arabia hướng tới Singapore.

Trước đó, ngày 18/3, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết đã thực hiện các cuộc tấn công "tự vệ", phá hủy 7 tên lửa chống hạm, 3 máy bay không người lái và 3 thùng chứa vũ khí tại các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen. Cùng ngày, Houthi cáo buộc liên minh hải quân Mỹ - Anh ở Biển Đỏ tiến hành 10 cuộc không kích vào thành phố cảng Hodeidah của Yemen do Houthi kiểm soát.

Kể từ tháng 11/2023, Houthi đã bắt đầu các cuộc tấn công vào hoạt động vận chuyển hàng hóa thương mại ở Biển Đỏ và Vịnh Aden, nhằm trả đũa các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza. Đáp lại, Mỹ và Anh đã tiến hành các cuộc không kích và bắn tên lửa nhằm vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen kể từ giữa tháng 1/2024. Căng thẳng trên hải trình quan trọng này đã khiến nhiều hãng vận tải biển lớn thay đổi lộ trình qua châu Phi và khiến chi phí vận tải tăng mạnh.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy