Hôm nay, đối thoại Shangri-La lần thứ 17 khai mạc tại Singapore

Đây là một trong những diễn đàn an ninh hàng đầu thế giới, với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng và đoàn đại biểu của hơn 40 quốc gia khu vực.

Ngày 1/6, Hội nghị Cấp cao An ninh châu Á hay còn được biết đến với tên Đối thoại Shangri-La lần thứ 17 sẽ chính thức bắt đầu với một buổi lễ khai mạc trọng thể.

Đây là một trong những diễn đàn an ninh hàng đầu của thế giới, với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng và đoàn đại biểu của hơn 40 quốc gia khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam do Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân uỷ Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu tham dự hội nghị.

Trung tướng Vũ Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng) trả lời PV Đài Truyền hình Việt Nam.

Trong 2 ngày họp chính thức sẽ có 5 phiên họp toàn thể, trong đó tập trung vào các chủ đề quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hòa bình, ổn định khu vực hiện nay như vai trò của các nước lớn, thách thức an ninh khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương, vấn đề hạt nhân, trật tự an ninh đang biến đổi của châu Á, chủ nghĩa khủng bố, nâng cao chất lượng hợp tác an ninh khu vực.

Bên cạnh phiên toàn thể có các phiên đồng thời  và vấn đề an ninh biển cũng sẽ được thảo luận ở các phiên này.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên dự kiến làm "nóng" chương trình nghị sự của Đối thoại Shangri La 2018 với khả năng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên có thể diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 tới.

Phát biểu trước Hội nghị, Tiến sĩ John Chipman- Tổng Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế - đơn vị tổ chức Đối thoại Shangri-La cho rằng, ngoại giao quốc phòng là một nhiệm vụ khó khăn và trong 3 ngày tới sẽ chứng kiến hàng loạt các cuộc gặp song phương, đa phương giữa các nước, cũng như các tuyên bố quan trọng giúp định hình chính sách an ninh và quốc phòng khu vực.

Dự kiến Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch tham gia và có bài phát biểu tại phiên toàn thể thứ 3 với chủ đề định hình trật tự an ninh đang biến đổi tại châu Á. Trung Tướng Vũ Chiến Thắng- Cục trưởng Cục Đối ngoại- Bộ Quốc phòng cho biết, tại Đối thoại Shangri La  lần này, đoàn Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tích cực, chủ động và trách nhiệm cao với những vấn đề quốc tế và khu vực:

“Đoàn Việt Nam dự định tham gia tất cả các phiên, nắm bắt tình hình, kịp thời bảo vệ quan điểm của chúng ta tại Diễn đàn này. Bên cạnh hoạt động chung của Đối thoại, nhiều quốc gia đề nghị có cuộc gặp song phương như nước chủ nhà Singapore, một số quốc gia lớn như Mỹ, Canada, Pháp, Anh cùng một số tổ chức quốc tế. Đoàn Việt Nam sẵn sàng có cuộc gặp, nhằm tăng cường quan hệ song phương hữu nghị với các nước, giúp họ hiểu hơn những quan điểm của chúng ta về an ninh khu vực”- Trung Tướng Vũ Chiến Thắng nói./.

Theo VOV.VN

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy